Mã hóa vật tư y tế

Cập nhật: 27-12-2021 | 09:11:26

Bảo hiểm xã hội Bình Dương vừa có công văn gửi Sở Y tế phối hợp thực hiện mã hóa vật tư y tế (VTYT). Cụ thể, Sở Y tế chỉ đạo đơn vị đấu thầu tập trung VTYT sử dụng mã VTYT theo nguyên tắc quy định tại Quyết định số 5086/QĐ-BYT trong quá trình đấu thầu tập trung từ ngày 1-1-2022. Đối với kết quả đấu thầu tập trung có hiệu lực trước ngày 1-1-2022 nhưng chưa sử dụng mã VTYT đang được cơ sở khám, chữa bệnh mua sắm, sử dụng, Sở Y tế hoặc đơn vị đấu thầu tập trung yêu cầu nhà thầu, đơn vị có trách nhiệm khai báo VTYT để được cấp mã tự động. Hoạt động này nhằm bảo đảm các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện việc chuyển đổi mã VTYT, sự dụng mã trong trích, chuyển dữ liệu điện tử sang cơ quan bảo hiểm xã hội theo đúng quy định.

Sở Y tế khuyến khích các cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập sử dụng mã VTYT trong đấu thầu mua sắm, quản lý, thanh toán chi phí tại cơ sở nhằm thống nhất trong tổ chức thực hiện.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên