Man Utd thua trận ra quân Europa League

Cập nhật: 09-09-2022 | 06:43:32

Bàn gây tranh cãi từ phạt đền khiến Man Utd thua Real Sociedad 0-1, khi Cristiano Ronaldo đá chính ở lượt đầu bảng E Europa League tối 8/9.

Điểm nhấn trận đấu đến ở phút 57, khi tiền vệ Nhật Bản Takefusa Kubo đột phá bên phải rồi chuyền ngược ra cho David Silva sút. Trung vệ Lisandro Martinez lao lên chuồi người chắn, khi bóng sượt qua đùi rồi văng lên cánh tay anh.

Trọng tài Marco Di Bello ngay lập tức thổi phạt đền, và VAR cũng không can thiệp để thay đổi quyết định này. Cầu thủ và HLV Man Utd đều phản ứng nhưng đội khách vẫn được sút phạt đền. Tiền vệ Brais Mendes đá 11m về góc phải ghi bàn duy nhất, dù De Gea đổ đúng hướng cũng không kịp cứu thua.

Tình huống Mendes sút phạt đền ghi bàn duy nhất trận đấu trên sân Old Trafford, Manchester, Anh, bảng E Champions League tối 8/9/2022.

Trận đấu đánh dấu Ronaldo trở lại đấu trường hạng hai châu Âu Europa League sau 20 năm, và anh được chơi trọn 90 phút. Tiền đạo 37 tuổi dứt điểm bốn lần nhưng đều không khiến thủ môn Alex Remiro phải làm việc.

Tình huống duy nhất CR7 dứt điểm vào lưới lại không được công nhận bàn. Hậu vệ Diogo Dalot bó vào trong và có khoảng trống để treo vào cấm địa cho Ronaldo. Siêu sao 37 tuổi không kịp giật xuống phá bẫy việt vị, nên cú đánh đầu của anh vào lưới vẫn không được công nhận bàn.

Ronaldo còn bỏ lỡ hai cơ hội tốt ở đầu hiệp hai. Phút 46, Bruno Fernandes tạt như đặt cho Ronaldo đánh đầu ở cự ly khoảng 6 m, nhưng không trúng tâm bóng. Hai phút sau, Anthony Elanga chuyền cho Ronaldo thoáng ở trước cấm địa, nhưng cú sút xa của tiền đạo Bồ Đào Nha vọt xà.

Ronaldo không phải cầu thủ duy nhất của Man Utd gây thất vọng trận này. Tân binh 100 triệu USD Antony chơi mờ nhạt trong 71 phút trên sân, khi anh không tạo ra cơ hội nào cho đồng đội dứt điểm. Tiền vệ 20 tuổi Elanga chơi nổi bật hơn cả, với bốn pha qua người và hai đường chuyền tạo cơ hội, nhưng không đủ để giúp Man Utd ghi bàn.

HLV Erik ten Hag cũng không quá coi trọng chiến thắng, khi thay sáu vị trí so với trận thắng Arsenal cuối tuần trước, trong đó Casemiro lần đầu đá chính. Nhưng cựu tiền vệ Real Madrid chỉ chơi tròn vai đánh chặn và điều phối.

Đầu hiệp hai, Ten Hag cũng lần lượt rút bốn cầu thủ đá chính trận trước ra nghỉ, gồm Dalot, Tyrell Malacia, Christian Eriksen và Antony. Ngay cả khi bị dẫn bàn, Ten Hag vẫn muốn trao cơ hội thi đấu cho những cầu thủ trẻ như Alejandro Garnacho hay Charlie McNeill.

 

Ronaldo tiếc nuối với một cơ hội bị bỏ lỡ trong trận đấu.

Xáo trộn đội hình khiến Man Utd không làm được gì nhiều sau khi bị dẫn bàn. Phút 90, Ronaldo kiếm quả phạt trực tiếp chếch bên trái, cự ly gần 25 m. Anh ra dấu hiệu xin bóng để sút phạt, dù Fernandes lúc đó cũng ở trên sân. Tiền đạo 37 tuổi lùi lại vài bước lấy đà, đứng dạng chân, nhún vai, thở mạnh bằng mồm, rồi tiến lên sút trúng hàng rào.

Diễn biến chính trận Man Utd 0-1 Sociedad trên sân Old Trafford ngày 8/9.

Man Utd và Omonia cũng thua trận đầu bảng E, trước Sociedad và Sheriff. Ở lượt trận thứ hai, họ làm khách ở Moldova, gặp chủ nhà Sheriff ngày 15/9. Nhưng phía trước thầy trò Ten Hag là mục tiêu duy trì chuỗi thắng ở Ngoại hạng Anh, trước chủ nhà Crystal Palace chủ nhật 11/9.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên