Mỗi tuần một hành động

Cập nhật: 09-05-2022 | 08:30:50

Thực hiện đề án “Công tác dân vận (CTDV) tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” giai đoạn 2021-2025, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã có nhiều hoạt động hưởng ứng tích cực. Với mô hình “Mỗi chi hội phụ nữ mỗi tuần một hành động nhân văn, xây dựng nét đẹp nếp sống văn minh”, các chi hội đã cụ thể hóa đề án thật gần gũi, thiết thực.

 Các chi hội phụ nữ trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên ra quân thực hiện tuyến đường xanh - sạch - đẹp

 100% cơ sở hội tham gia

Theo đó, Hội LHPN huyện đã triển khai tới 54 chi hội phụ nữ khu, ấp đăng ký một hành động để thực hiện hiệu quả đề án. Trong đó, Hội LHPN huyện xây dựng theo các chủ đề, như: “Tự hào phụ nữ Việt Nam”, “Nét đẹp phụ nữ Bắc Tân Uyên”, “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”, “Hành động vì môi trường”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Vì nụ cười trẻ thơ”, “Thực hiện pháp luật vì cuộc sống an toàn của phụ nữ”. Các chủ đề gắn với 30 nội dung được hội phát động cụ thể qua phong trào phụ nữ hành động vì môi trường, uống nước nhớ nguồn, vì nụ cười trẻ thơ, thực hiện pháp luật vì cuộc sống an toàn của phụ nữ, nhân ái và sẻ chia… Trong đó, toàn hội tiếp tục phát huy, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, mỗi cơ sở vận động ít nhất 20 hội viên phụ nữ tham gia khởi nghiệp; đồng thời tham gia vào các hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ liên kết để tăng thu nhập và phát triển cuộc sống gia đình.

Chị Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Với các nội dung trọng tâm đó, toàn hội đã và đang bám sát tổ chức thực hiện với mục tiêu đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất. Mỗi cán bộ hội phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong tổ chức triển khai thực hiện ở địa phương, đơn vị và tăng tính kết nối trong công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể để chung tay xây dựng Bắc Tân Uyên phát triển. Đây chính là phong trào thi đua thiết thực để xây dựng tổ chức hội vững mạnh; tạo chuyển biến tích cực, hình thành nếp sống văn minh đô thị, nếp sống văn hóa mới ở nông thôn và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân”.

Hành động từ chi hội

Mô hình dân vận “Mỗi chi hội phụ nữ mỗi tuần một hành động nhân văn xây dựng nét đẹp, nếp sống văn minh” đã lan tỏa sâu rộng ở các khu, ấp trên địa bàn huyện. Từ việc làm đẹp mỹ quan đường phố đến công tác tuyên truyền, chăm lo người khó khăn được các chi hội phụ nữ thực hiện đa dạng. Trong những ngày tháng 4 vừa qua, thực hiện “Tuyến đường phụ nữ sáng, xanh, sạch xây dựng nét đẹp văn minh”, Chi hội Phụ nữ ấp 4 và Chi hội Phụ nữ ấp 2 ở xã Tân Lập đã vận động các hộ dân ven tuyến đường Tân Lập 24, Tân Lập 05  gắn đèn năng lượng mặt trời thắp sáng tuyến đường giao thông nông thôn vào ban đêm. Thấy được lợi ích của mô hình trong đời sống hàng ngày, người dân 2 bên tuyến đường đã đồng tình cao với hoạt động của chi hội. Khi chi hội vận động, các hộ dân hưởng ứng đóng góp nhiệt tình với kinh phí 36 triệu đồng để trang trị 20 bóng đèn trên 2 tuyến đường Tân Lập 24 và Tân Lập 05.

Tham gia thực hiện mô hình, Chi hội Phụ nữ ấp Chánh Hưng (xã Hiếu Liêm) tổ chức vệ sinh môi trường tuyến đường Hiếu Liêm 16, Hiếu Liêm 18. Chị em hội viên phụ nữ thu gom rác, chai nhựa, túi nylon hai bên tuyến đường để mang lại vẻ đẹp đường nông thôn sạch đẹp. Không những vậy, chi hội còn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình nữ kháng chiến nhằm phát huy truyền thống nhân ái, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”. Trong khi đó, Chi hội Phụ nữ ấp 1, xã Lạc An cũng tổ chức trao 10 phần quà cho hội viên khó khăn.

Tại xã Tân Mỹ, 7 chi hội phụ nữ đồng loạt thực hiện mô hình dân vận theo chủ đề “Hành động vì môi trường”. Hơn 200 người là cán bộ, hội viên và nhân dân xã đã ra quân tổng vệ sinh môi trường, quét dọn văn phòng các ấp và phát quang bụi rậm, làm sạch đẹp các tuyến đường...

Chủ đề “Hành động vì môi trường” đã được các chi hội phụ nữ trên địa bàn huyện tổ chức cùng ban ngành, đoàn thể, khu, ấp và người dân thực hiện rất tích cực, hiệu quả. Điều này cho thấy, CTDV đã được hội thực hiện khéo, tạo sức lan tỏa, mang lại hiệu quả tuyên truyền và vận động người dân đóng góp để xây dựng đời sống văn hóa, văn minh.

 Mô hình dân vận “Mỗi chi hội phụ nữ mỗi tuần một hành động nhân văn xây dựng nét đẹp, nếp sống văn minh” đã lan tỏa sâu rộng ở các khu, ấp trên địa bàn huyện. Từ việc làm đẹp mỹ quan đường phố đến công tác tuyên truyền, chăm lo người khó khăn được các chi hội phụ nữ thực hiện đa dạng.

 NHƯ Ý - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên