Một ngày em làm chiến sĩ…

Cập nhật: 04-01-2016 | 08:01:54

Một ngày em làm chiến sĩ là tên chương trình trải nghiệm thực tế môi trường quân đội cho các em thiếu nhi TX.Thuận An do Thị đoàn Thuận An vừa tổ chức. Qua chương trình đã trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức khoa học quân sự…

Các chiến sĩ hướng dẫn, huấn luyện nội vụ cá nhân trong quân đội cho các em học sinh

Địa điểm được chọn để tổ chức chương trình là Tiểu đoàn 16, Lữ đoàn 71, Quân đoàn 4 đóng trên địa bàn phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Tham gia chương trình các em đã được tham quan, nghe nói chuyện truyền thống về lịch sử hào hùng của đơn vị, xem các anh chiến sĩ biểu diễn văn nghệ… Nhưng có lẽ điều thú vị nhất với các em đó là được trải nghiệm một ngày làm chiến sĩ. Mở đầu những trải nghiệm, các “chiến sĩ nhí” được làm quen những bài tập đơn giản trong quân đội đó là học nội quy, điều lệnh và tập đội hình, đội ngũ… Được sự hướng dẫn của các anh chiến sĩ, các em đã bắt nhịp được với bước đếm nên bước chân các chiến sĩ nhí đã bước thật đều, đi thật đẹp. Chuyển sang hoạt động huấn luyện nội vụ cá nhân trong quân đội, các em thích thú khi được các anh chiến sĩ hướng dẫn cách gấp mền mùng, tư trang sao cho thật gọn gàng. Đến phần trải nghiệm tháo lắp súng tiểu liên AK, các học sinh nam đặc biệt thích thú. Chăm chú nhìn theo từng động tác của các chiến sĩ quân đội nhưng đến khi thực hành các em gặp không ít lúng túng. Tuy nhiên được sự tận tình hướng dẫn của các anh, ít phút sau các em đã có thể thực hiện các động tác cơ bản tháo lắp súng. Không chỉ dừng lại ở đó, các chiến sĩ nhí còn được xem các anh quân đội thực hiện công tác sẵn sàng chiến đấu phòng không, được tập các thế võ, các bài tập thể dục và được tham quan vườn tăng gia sản xuất, tham gia trò chơi lớn… Ở mỗi hoạt động các em đều rất hào hứng tham gia, không bỏ sót hoạt động nào. Em Lý Lộc, lớp 5/1, Trường Tiểu học Bình Chuẩn, TX.Thuận An cho biết: “Sau 1 ngày tham gia chương trình, được thấy cuộc sống của các anh bộ đội khiến em yêu quý các anh hơn. Em mong muốn sau này được trở thành chiến sĩ quân đội”.

Theo chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Thị đoàn Thuận An, mục đích của chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ” nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, yêu nước, yêu môi trường quân đội, tạo động lực rèn luyện đúng đắn cho đoàn viên, đội viên, học sinh, qua đó giáo dục về truyền thống lịch sử của Quân đội nhân dân Việt Nam, trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức khoa học quân sự; lấy quân đội làm môi trường để huấn luyện, để giúp các học viên rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật cho thanh thiếu nhi…”.

Tham gia một ngày làm chiến sĩ, ở cuối chương trình dù đã thấm mệt nhưng các em vẫn rất hào hứng. Chương trình đã kết thúc nhưng điều để lại trong mỗi em là những trải nghiệm quý báu cho riêng mình, đây sẽ là hành trang giúp các em nâng cao hiểu biết về xã hội, rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật trong học tập cũng như trong đời sống hàng ngày. Những trải nghiệm từ môi trường này cũng khiến các em nêu cao lòng yêu nước nồng nàn, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên