Một thập kỷ tiếp theo, Facebook sẽ là nơi giao thoa thực ảo

Cập nhật: 14-04-2016 | 09:32:38
Tại sự kiện F8, Mark Zuckerberg, CEO Facebook, chia sẻ kế hoạch mở rộng mạng xã hội trong vòng 10 năm tới, hướng đến trí tuệ nhân tạo và giao thoa thực ảo.

Hành trình này được chia làm ba chặng: cải tiến và củng cố vị trí vững chắc cho hệ sinh thái Facebook ba năm tới; mở rộng, phát triển những ứng dụng chủ chốt như Instagram, WhatsApp, Messenger, video... trong vòng 5 năm; và nghiên cứu xây dựng giải pháp thực tế ảo VR, trí tuệ nhân tạo AI cũng như có nhiệm vụ kết nối toàn cầu trong 10 năm tiếp theo.

mot-thap-ky-tiep-theo-facebook-se-la-noi-giao-thoa-thuc-ao

Lộ trình 10 năm tới của Facebook.

Facebook tin rằng, tương lai của mạng xã hội nằm ở hội thoại và thực tế ảo. Họ đã công bố chat bot - những ứng dụng tự động, tương tác thông minh với người dùng để thực hiện các tác vụ như mua hàng, đặt phòng khách sạn, chọn ghế trên máy bay... 

Mark Zuckerberg cho biết, về lâu dài, kính thực tế ảo sẽ nhỏ như cặp kính thông thường và có thể thực hiện luân phiên hai nhiệm vụ: VR và AR. Hiện nay, kính Oculus Rift của Facebook là kính VR (Virtual Reality), tức như chiếc hộp đóng kín, tách người đeo khỏi thế giới bên ngoài để họ đắm chìm trong một thế giới ảo 3D để xem phim, chơi game... Còn kính HoloLens của Microsoft là kính AR (Augmented Reality) với mắt kính trong suốt, giúp người đeo quan sát được những gì đang diễn ra xung quanh, trong khi vẫn tương tác với hình ảnh nổi hologram ngay giữa khung cảnh thực, giống trong phim viễn tưởng Star Wars.

Facebook cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của kết nối thế giới, mạng Internet đến vùng sâu vùng xa, tăng khả năng phủ sóng thông qua laser và drone.

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=665
Quay lên trên