Mỹ: Các ứng cử viên Đảng cộng hòa chỉ trích nhau gay gắt

Cập nhật: 20-03-2012 | 00:00:00

Các ứng cử viên đã thẳng thắn phủ nhận đối thủ của mình phủ nhận đối thủ của mình một cách không thương tiếc.

Ngày 19-3 (theo giờ Mỹ) các ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa lại bước vào trận chiến mới tại bang Illinois. Cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney hiện đang dẫn điểm trước các đối thủ còn lại. Các ứng cử viên hiện công kích nhau gay gắt trước cuộc bầu cử.

 Cựu thượng nghị sĩ Santorum mới nhận được 253 suất ghế đại biểu. Với 83% cử tri ủng hộ, ứng cử viên Mitt Romney đã giành chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ tại Puerto Rico, cộng thêm cho mình 20 suất ghế đại biểu. Đến nay, ông Romney đã nhận được 521 suất ghế đại biểu, gấp đôi ứng cử viên đứng ở vị trí thứ hai là cựu thượng nghị sỹ Santorum mới nhận được 253 suất ghế đại biểu. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, chưa có dấu hiệu nào cho thấy các ứng cử viên khác chịu rời bỏ cuộc đua mặc dù người đứng ở vị trí cuối cùng là hạ nghị sỹ Ron Paul chỉ giành được 50 suất ghế đại biểu, chưa bằng 1/10 của ông Romney cũng vẫn tuyên bố tiếp tục tranh cử.

Vận động tranh cử tại Illinois, hai ứng cử viên hàng đầu mà Mitt Romney và Santorum liên tục tấn công nhau. Cựu thượng nghị sĩ Santorum tập trung vào các vấn đề xã hội, chỉ trích chính sách bảo hiểm y tế của ông Romney, phủ nhận đối thủ của mình không theo trường phái bảo thủ, không tạo ra được nhiều việc làm hồi còn là cựu thống đốc bang Massachusetts.

Trong khi đó, ứng cử viên Romney lại gọi ông Santorum là đối thủ hạng nhẹ, không có kinh nghiệm gì về kinh tế mà đây mới là vấn đề quan trọng của nước Mỹ.

Kết quả các cuộc thăm dò dư luận trước khi diễn ra bầu cử ở bang Illinois cho thấy, ông Mitt Romney hiện đang dẫn trước ông Santorum và nhận được sự ủng hộ của các cử tri ôn hòa, các tập đoàn và các công ty lớn, trong khi đó ông Santorum nhận được sự ủng hộ của các cử tri theo đường lối bảo thủ.  Bang Illinois được coi là bang theo trường phái ôn hòa và các ứng cử viên sẽ phải chia nhau 69 suất ghế đại biểu trong cuộc bầu cử ngày 20-3.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=240
Quay lên trên