Năm học 2018-2019: Nâng cao chất lượng giáo dục, kỷ cương, nề nếp

Cập nhật: 02-08-2018 | 16:40:58

(BDO) Sáng 2-8, BGiáo dụcĐào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2017 - 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự và chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông
Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự tổng kết năm học 2017-2018 tại điểm cầu Bình Dương

Năm học 2017- 2018, toàn ngành GD&ĐT tiếp tục tập trung triển khai thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản của nhiệm vụ trọng tâm năm học đã đề ra. Theo đánh giá của bộ, chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn ở phổ thông tiếp tục được nâng lên; chất lượng giáo dục đại học ngày càng được quan tâm, công tác tuyển sinh giữ ổn định… Tuy nhiên, bộ cũng nhìn nhận kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 còn có những hạn chế, như: Đề thi chưa thật sự phù hợp, phần mềm chấm trắc nghiệm còn có những kẽ hở trong bảo mật; còn xảy ra tình trạng tiêu cực và gian lận có tổ chức tại một số hội đồng thi.

Năm học 2018-2019, toàn ngành tiếp tục tập trung thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; triển khai thực hiện một số công việc trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, kỷ cương, nề nếp và giải quyết các vấn đề bức xúc trong dư luận xã hội…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, đổi mới giáo dục phải là một quá trình, thực hiện đổi mới phải kiên định, theo xu thế phát triển của thế giới. Giáo dục phải minh bạch, cởi mở tiếp thu các ý kiến đóng góp của cộng đồng xã hội để tạo sự đồng thuận trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới. Phó Thủ tướng cũng nhắc nhở Bộ GD&ĐT cần tích cực phối hợp với các địa phương sắp xếp lại mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất, biên chế giáo viên… nhằm đáp ứng và bảo đảm chất lượng giáo dục trong năm học 2018-2019.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X