Nâng cánh ước mơ cho em…

Cập nhật: 13-07-2023 | 08:40:23

 Nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân để viết tiếp ước mơ đến trường là điều may mắn với học trò nghèo. Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh đã vận động nhiều nguồn để kịp thời giúp các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thêm phần an tâm, tự tin bước vào năm học mới.

 Bà Trương Thanh Nga tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó

 Có mặt tại hội trường của trường Đại học Thủ Dầu Một để nhận học bổng từ Chương trình “Chắp cánh tương lai” năm 2023, các em vui mừng cho biết đã bớt lo phần nào về học phí, tiền mua đồ dùng học tập trong năm học tới. Em Nguyễn Thị Huyền Trang, năm nay vào lớp 10 trường THPT Phước Vĩnh, cho biết em vừa nhận được tin vui vì đậu vào trường công lập, vừa được chọn trao học bổng. “Đây là phần quà mà em và gia đình sẽ trân trọng bởi sẽ giúp cho em và gia đình vơi bớt khó khăn trong năm học tới”. Ngoài học bổng này, các cô là cán bộ Hội LHPN tại địa phương cũng như thầy cô ở trường luôn tạo điều kiện, tìm nguồn hỗ trợ để các chị em của Trang có điều kiện đến trường, không phải bỏ học do hoàn cảnh khó khăn.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội LHPN trong tỉnh tiếp tục duy trì đỡ đầu cho trẻ mồ côi, nhận đỡ đầu hoặc làm vai trò kết nối, theo dõi, giám sát, trao đổi thông tin giữa mẹ đỡ đầu và đơn vị đỡ đầu. Đến nay, các cấp Hội LHPN đã vận động, kết nối, hỗ trợ cho 1.679 lượt trẻ mồ côi với tổng số quà và tiền mặt trị giá hơn 16 tỷ đồng.

Chương trình “Chắp cánh tương lai” do Hội LHPN tỉnh phối hợp Quỹ Hỗ trợ giáo dục và tài năng thể thao học đường TP.Hồ Chí Minh thực hiện. Mới đây, chương trình đã trao 33 phần quà và suất học bổng khuyến học Huỳnh Văn Một cho sinh viên khoa sử trường Đại học Thủ Dầu Một và học sinh THCS-THPT thuộc các trường trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, có ý chí vượt khó, có thành tích học tập khá giỏi nhiều năm liền của tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh đó, Quỹ Hỗ trợ đã trao cho Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh 15 suất học bổng trung cấp - cao đẳng nghề toàn phần nhằm giúp những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi đã tốt nghiệp THPT mong muốn được tiếp tục học nghề. Thời hạn tuyển sinh học nghề đến hết ngày 31-8-2023. Các em có thể gửi hồ sơ xét tuyển về Hội LHPN tỉnh. Đợt này có 5 suất học bổng cao đẳng ở 4 ngành: Công nghệ thực phẩm, công nghệ thông tin, kế toán, quản trị kinh doanh và 10 suất học bổng trung cấp của 3 ngành: Y sĩ y học cổ truyền, điều dưỡng, dược sĩ. Đối với các em được cấp học bổng ngành điều dưỡng, sau khi tốt nghiệp, nếu có nguyện vọng và đáp ứng đủ điều kiện của chương trình, các em tiếp tục được tặng học bổng học tiếng Nhật và đăng ký đi thực tập sinh kỹ năng điều dưỡng tại Nhật Bản từ 3 - 5 năm.

Bác sĩ Huỳnh Thị Minh Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ, cho biết sẽ đồng hành với Hội LHPN tỉnh trao học bổng hàng năm và dài hạn để tiếp sức thêm cho các em có nghị lực vượt qua khó khăn để có tương lai tốt đẹp và sau này có cơ hội đóng góp cho xã hội, cộng đồng. Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết rất trân trọng những việc làm của chương trình tặng học bổng khuyến học Huỳnh Văn Một trong thời gian qua, cũng như sự phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình lần này. Hội sẽ là cầu nối để giúp các em học sinh đến với những nhà hảo tâm, từ đó viết tiếp ước mơ cho con đường học tập và lập nghiệp sau này.

“Song song đó, để giúp các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các cơ sở hội đã tích cực hỗ trợ các em thông qua nhiều chương trình như phát động đến Hội LHPN cấp huyện, các đơn vị trực thuộc, Hội Nữ doanh nhân và Công đoàn viên chức tỉnh đăng ký ủng hộ 1.113 bộ vải áo dài trắng trao tặng cho nữ sinh và trao tặng nhiều suất học bổng đến các em”, bà Trương Thanh Nga cho biết thêm.

 Hội LHPN huyện Bàu Bàng vừa nhận giúp đỡ 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học tại xã Trừ Văn Thố và thị trấn Lai Uyên. Bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Hội LHPN huyện đã trực tiếp đến nhà hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần và tặng 2 phần quà, trị giá 1 triệu đồng/ phần cho 2 em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập nhằm động viên, khích lệ tinh thần các em (ảnh). Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa giúp các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hòa nhập với cuộc sống và giúp các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.
 

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=469
Quay lên trên