Nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới

Cập nhật: 30-08-2022 | 08:04:38

Trong 7 tháng năm 2022, công tác dân vận (CTDV) của TP.Dĩ An tiếp tục đạt nhiều thành quả đáng ghi nhận. Nhiều cách làm hay nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân đã được thực hiện…

 Tuổi trẻ Dĩ An đi từng khu nhà trọ phát báo Bình Dương và tờ rơi tuyên truyền cho công nhân lao động

 Làm lan tỏa các phong trào

Theo ghi nhận, từ đầu năm 2022 đến nay, Thành ủy Dĩ An đã chỉ đạo toàn hệ thống chính trị làm tốt CTDV trên tất cả các lĩnh vực, nhất là việc quan tâm, động viên đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế, tạo điều kiện thuận lợi để lực lượng này làm việc, cống hiến. Trong công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, toàn thành phố đã triển khai tuyên truyền hiệu quả việc giải quyết hồ sơ công, trực tuyến và các kế hoạch chuyển đổi số theo xu hướng tất yếu của sự phát triển.

Các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Dân vận khéo” được phát động rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân. Việc triển khai kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, xây dựng mô hình “Dân vận khéo” được 7 phường của thành phố quan tâm triển khai và phát động phong trào thi đua. Cụ thể là phong trào toàn dân phòng, chống dịch sốt xuất huyết; CTDV tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; CTDV toàn dân phòng chống tội phạm; các cuộc vận động nguồn lực hỗ trợ nhân dân, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách…

Ông Bùi Thanh Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Đông Hiệp, cho biết trong 7 tháng năm 2022, phường Tân Đông Hiệp đã vận động nhân dân hiến đất làm các tuyến đường và cống thoát nước tại khu phố Đông Thành; vận động xây dựng được 3 tuyến đường ở khu phố Đông An… với kinh phí gần 4 tỷ đồng. Thực hiện đề án “CTDV tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”, phường Tân Đông Hiệp đã xây dựng được 1 “khu dân cư bảo vệ môi trường”. Mô hình “Camera an ninh” ở phường Tân Đông Hiệp đã phát huy hiệu quả. Đây là mô hình được triển khai rộng khắp trên địa bàn phường được nhân dân và các doanh nghiệp đồng tình hưởng ứng và hiện nay có sức lan tỏa rộng khắp.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức

Theo ghi nhận tại các phường Dĩ An, Bình An, An Bình, Bình Thắng, Đông Hòa, CTDV đã góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là việc tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn ngày một thiết thực hơn. Cụ thể, từng tổ tự quản, khu phố đi từng ngõ hẻm, khu dân cư tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch sốt xuất huyết, cách thức tạo tài khoản thực hiện hồ sơ công, trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường mạng. Thông qua các cách làm này để giúp chính quyền truyền tải các chính sách, các cuộc vận động đến với nhân dân, tạo sự đồng thuận, chia sẻ để người dân thực hiện tốt; từ đó tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân.

Trong các tháng còn lại của năm 2022, TP.Dĩ An quyết tâm làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm lo an sinh xã hội, nhất là công tác vận động xã hội hóa các lĩnh vực y tế, giáo dục, tiếp tục chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách. Ban Dân vận Thành ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố sẽ tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là công tác chuyển đổi số, giải quyết hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng.

Song song đó, thành phố vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; vận động hỗ trợ đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân lao động nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái trong xã hội. Thành ủy Dĩ An kêu gọi từng cán bộ, đảng viên phát huy vai trò, trách nhiệm; Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể không ngừng đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo, lãnh đạo để CTDV đạt kết quả ngày càng cao, nhất là việc phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong CTDV; tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên, tuyên truyền các cách làm hay, hiệu quả để nhân rộng nhằm phát huy sức mạnh toàn dân.

 Ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An kêu gọi người dân, cán bộ, đảng viên xem thông tin chính thống của TP.Dĩ An qua các nhóm Facebook và Fanpage, như: Dĩ An ngày mới (fanpage và group công khai); Đài Truyền thanh TP.Dĩ An (fanpage); Công đoàn TP.Dĩ An (nhóm Facebook); Phụ nữ ngày mới; Tuổi trẻ TP.Dĩ An; Dĩ An nghĩa tình; Bình Thắng ngày mới; Đông Hòa xanh; Tân Bình ngày mới; Tự hào Dĩ An; Tuổi trẻ Bình An; Tuổi trẻ phường An Bình… Qua các trang mạng xã hội này sẽ cung cấp cho người dân, cán bộ, đảng viên các thông tin cần biết, bổ ích và thiết thực.

 HỒ VĂN - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên