NASA và SpaceX lên kế hoạch đưa phi hành đoàn thứ 7 lên ISS

Cập nhật: 07-07-2023 | 16:25:14

Tên lửa đẩy Falcon 9 mang theo tàu vũ trụ Endurance của SpaceX, thực hiện sứ mệnh đưa phi hành đoàn Crew-5 lên Trạm ISS, rời bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) ở Cape Canaveral, bang Florida, ngày 5/10/2022.

Ngày 5/7, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết cơ quan này đang cùng với công ty SpaceX lên kế hoạch đưa phi hành đoàn thứ 7 lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào tháng 8 tới.

Theo NASA, thời gian sớm nhất triển khai kế hoạch này là ngày 15/8 với việc phóng tàu vũ trụ từ sân bay vũ trụ 39A ở Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA tại bang Florida.

Tàu vũ trụ sẽ đưa các phi hành gia gồm Jasmin Moghbeli của NASA, Andreas Mogensen của Cơ quan Vũ trụ châu Âu, Satoshi Furukawa thuộc Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản và nhà du hành vũ trụ Konstantin Borisov thuộc Tập đoàn Vũ trụ Roscosmos (Nga) lên ISS thực hiện các công việc của chuyên gia trên trạm vũ trụ này.

Trước đó, ngày 2/3, tên lửa Falcon 9 của công ty SpaceX đã được phóng lên vũ trụ mang theo tàu Dragon chở phi hành đoàn thứ 6 gồm 4 nhà du hành vũ trụ lên ISS.

Vào lúc 12h34 (giờ địa phương) ngày 2/3, tàu Dragon đã được phóng từ sân bay vũ trụ 39A ở Trung tâm Vũ trụ Kennedy, thuộc bang Florida, Đông Nam nước Mỹ.

Giám đốc NASA Bill Nelson đã chúc mừng NASA và SpaceX khi thực hiện một sứ mệnh làm nên lịch sử nữa trên ISS.

Theo NASA, phi hành đoàn này dự kiến ở trên ISS 6 tháng trước khi trở về Trái Đất./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên