Nga chỉ trích quyết định của Liên đoàn Arập về Syria

Cập nhật: 28-03-2013 | 00:00:00

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich.  Ngày 27-3, Nga lên tiếng chỉ trích quyết định của Liên đoàn Arập (AL) trao ghế thành viên bỏ trống của Syria cho Liên minh Dân tộc đối lập Syria, lên án đây là hành động "phi pháp và không thể bào chữa".

Tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich nêu rõ: "Xét theo luật pháp quốc tế, quyết định của Liên đoàn đối với Syria là phi pháp và không thể bào chữa vì chính phủ của Cộng hòa Arập Syria đã và hiện vẫn là nước thành viên đại diện hợp pháp tại Liên hợp quốc."

Theo AFP, cũng theo tuyên bố, AL đã cổ súy cho một giải pháp quân sự nhằm chấm dứt xung đột thay vì đàm phán hòa bình.

Bộ Ngoại giao Nga nhận định thủ lĩnh đối lập Syria Ahmed Moaz al-Khatib đã chớp lấy cơ hội tại Doha để kêu gọi thiết lập vùng cấm bay do quốc tế áp đặt tại các khu vực ở Syria mà phe đối lập có vũ trang đã giành được quyền kiểm soát.

Theo người phát ngôn, Nga trước sau như một tin tưởng rằng chỉ có giải pháp chính trị mới góp phần để chấm dứt tình trạng đổ máu, bảo đảm an ninh và hòa bình cho toàn thể nhân dân Syria.

Nga được xem là một trong số một vài đồng minh hiếm hoi của chính quyền Syria. Mátxcơva đã phủ quyết ba vòng trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc chống lại chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=379
Quay lên trên