Ngành giáo dục Dĩ An: Phấn khởi bước vào năm học mới

Cập nhật: 22-08-2013 | 00:00:00

 HS lớp 1 trường TH Lý Thường Kiệt háo hức bước vào năm học mới

Những năm gần đây cơ sở vật chất trường lớp ở TX.Dĩ An luôn được quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp khá nhanh. Hiện nay, toàn TX.Dĩ An có 9 trường mầm non -mẫu giáo (MN, MG), 15 trường tiểu học (TH), 8 trường THCS, 3 trường THPT, 1 trường TH - THCS-THPT tư thục, 1 trung tâm GDTX - KTHN và 1 trường trung cấp nghề. Riêng đối với bậc học MN còn có 62 trường tư thục, nhóm, lớp nhà trẻ - MG ngoài công lập và 61 cơ sở chưa được cấp phép đang hoạt động. Đến nay, toàn huyện có 20 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Năm học 2013-2014, trường TH Lý Thường Kiệt, TX.Dĩ An chính thức đi vào hoạt động. Thay cho những phòng học ọp ẹp, xuống cấp trước đây là hơn 35 phòng học kiên cố, khang trang phục vụ cho 70 lớp 1 buổi. Trường được xây dựng với tổng kinh phí đầu tư trên 37 tỷ đồng. Theo ông Trần Đăng Nam, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Dĩ An, “Trường TH Lý Thường Kiệt đi vào hoạt động giải tỏa áp lực học sinh cho trường TH Lê Quý Đôn. Bên cạnh đó, góp phần giảm áp lực tuyển sinh vào lớp 1 trên địa bàn thị xã trong năm học mới 2013-2014”.

Hầu hết phụ huynh, học sinh ở các trường được đầu tư xây mới, nâng cấp đều có chung tâm trạng vui mừng, phấn khởi. Trường THCS Đông Hòa và trường THCS Tân Bình của TX.Dĩ An cũng được đầu tư xây mới với vốn đầu tư cho mỗi trường khoảng 45 tỷ đồng. Tại các trường này, phòng học, phòng chức năng khang trang, khuôn viên trường rộng rãi, thoáng mát nên phụ huynh rất yên tâm khi cho con đến học. Chị Trần Thị Mỹ Lệ, một phụ huynh HS trường THCS Đông Hòa cho biết: “Người dân ở đây luôn mong mỏi có được một ngôi trường đàng hoàng, to đẹp cho con cháu học tập. Bây giờ, mong ước đó đã thành hiện thực, người dân chúng tôi phấn khởi lắm!”. Cũng do năm học 2013-2014, trường THCS Đông Hòa chuyển về cơ sở mới bàn giao lại cơ sở cũ có 19 phòng học cho trường TH Đông Hòa và trường THCS Tân Bình chuyển về cơ sở mới bàn giao lại cơ sở cũ có 15 phòng học cho trường TH Tân Bình nên 2 phường Đông Hòa và Tân Bình không có áp lực tuyển sinh lớp 1 trong năm học này.

Ông Trần Đăng Nam, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Dĩ An cho biết thêm: “Ngay từ trước khi kết thúc năm học, Phòng GD-ĐT đã khảo sát các trường về cơ sở vật chất, trang thiết bị và góp ý để sửa chữa các hạng mục công trình đã xuống cấp hoặc hư hỏng; bổ sung đầy đủ các thiết bị chống nóng, ánh sáng như đèn, quạt… nhằm tạo điều kiện tốt cho việc dạy và học. Phòng GD-ĐT thị xã cũng đã xây dựng, sửa chữa tại các đơn vị trường học với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng. Ngoài ra, Phòng GD-ĐT dành hơn 4 tỷ đồng để mua sắm bàn ghế, máy vi tính, sách, thiết bị dạy học...”.

 Vừa qua, trong buổi đi kiểm tra tình hình cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới 2013-2014 tại TX.Dĩ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đánh giá cao về tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất tại Dĩ An. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dĩ An là địa bàn có lực lượng dân nhập cư rất đông. Do đó, để bảo đảm đủ trường lớp cho tất cả các cháu là con em lao động đều được đến trường đã khó, mà có được trường lớp khang trang, sạch đẹp còn khó hơn. Vậy mà, trong năm học mới này, tại địa bàn TX.Dĩ An, nhiều trường lớp mới được xây dựng khang trang, hiện đại đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời tạo nên bộ mặt mới cho ngành giáo dục Dĩ An nói riêng và toàn tỉnh Bình Dương nói chung.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=306
Quay lên trên
X