Ngành Y Tế Tp.Thủ Dầu Một: Chủ động phòng chống bệnh nCoV

Cập nhật: 07-02-2020 | 10:20:08

Chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một đã đưa ra những tình huống cần xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong. Đây là một trong những nội dung trong kế hoạch đáp ứng với dịch bệnh nCoV gây ra. Nội dung này chúng tôi vừa được bác sĩ Nguyễn Văn Đức, Giám đốc trung tâm chia sẻ.

Tình huống 1, 2: Khi chưa ghi nhận trường hợp ca bệnh tại địa bàn thành phố; đã xâm nhập vào Bình Dương nhưng chưa xâm nhập vào TP.Thủ Dầu Một. Trung tâm phát hiện sớm trường hợp nCoV vào thành phố từ vùng có dịch. Kiểm dịch 100% các phương tiện tàu thuyền nhập và xuất cảnh tại các cảng TP.Thủ Dầu Một. Giám sát chặt chẽ các tàu thuyền đi từ vùng dịch và xử lý y tế đối với tàu thuyền khi có người bị bệnh. Trung tâm cũng tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra cho 100% cán bộ kiểm dịch, thuyền viên, hành khách nhập và xuất cảnh.

Tình huống 3: Xuất hiện ca bệnh đơn lẻ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Ngành y tế thành phố sẽ khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng, không để xảy ra ca tử vong.

Tình huống 4: Dịch bệnh bùng phát lây lan trong cộng đồng: Ngành y tế thành phố đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lan rộng trong cộng đồng, giảm thiểu tối đa ca tử vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút Corona gây ra.

H.THÁI (ghi)

Chia sẻ bài viết
Tags
nCoV

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên