Ngày 25-1, Bình Dương ghi nhận 61 ca mắc Covid-19

Cập nhật: 25-01-2022 | 19:42:43

 (BDO) Sở Y tế tỉnh Bình Dương thông báo, trong 24 giờ qua toàn tỉnh ghi nhận 61 ca mắc Covid-19, thu dung điều trị 108 bệnh nhân, có 1.031 bệnh nhân xuất viện và 4 bệnh nhân tử vong.

 Ngành y tế đang triển khai tổng thể chiến lược điều trị bệnh nhân Covid-19, trong đó có công tác chăm sóc đối tượng nguy cơ cao tại cộng đồng.

Toàn tỉnh hiện còn 77 bệnh nhân nặng, nguy kịch cần thở oxy, trong đó có 37 bệnh nhân thở oxy qua mask và oxy mũi, 15 bệnh nhân thở oxy dòng cao HFNC, 4 bệnh nhân thở máy không xâm lấn, 14 bệnh nhân thở máy xâm lấn và 4 bệnh nhân lọc máu.

Để nâng cao công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 vào thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022, ngành y tế tỉnh tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp. Trước mắt, ngành nâng cao hiệu quả công tác điều phối chuyển tuyến giữa các tầng điều trị, đẩy mạnh hỗ trợ chuyên môn với các bệnh viện tuyến dưới. Đặc biệt, vào những ngày giáp tết, ngành củng cố năng lực vận chuyển cấp cứu, chuyển tuyến người bệnh từ cộng đồng, bệnh viện tuyến dưới lên tuyến trên và giữa các bệnh viện trên địa bàn. Ngoài ra, ngành cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm hội chẩn, tư vấn điều trị từ xa, giảm bệnh nhân chuyển nặng và tử vong.

Tích lũy trong đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, toàn tỉnh ghi nhận 292.364 ca mắc Covid-19, 3.375 bệnh nhân tử vong. 

Tin, ảnh: Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên