Ngày đầu áp dụng Nghị định 171/2013 về xử phạt đội nón bảo hiểm không đạt chuẩn: Chỉ dừng lại mức nhắc nhở, chưa có trường hợp nào bị xử phạt

Cập nhật: 01-07-2014 | 00:00:00

Theo Trung tá Trương Minh Cảnh, việc kiểm tra chỉ dừng lại mức độ “cảm tính” dựa trên 3 tiêu chí mà nghị định yêu cầu. Do đó lực lượng chức năng vẫn “lúng túng” trong việc thẩm định NBH đạt hay không đạt để đi đến các quyết định lập biên bản xử lý vi phạm hành chính. Do đó, trong ngày đầu ra quân kiểm tra, lực lượng CSGT chỉ dừng lại việc kiểm tra, nhắc nhở đối với những trường hợp đội NBH nghi là nón kém chất lượng. 

Tương tự, Trung tá Nguyễn Thái Minh Châu, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.TDM cho biết, trước mắt lực lượng tuần tra chỉ kiểm tra, nhắc nhở đối với các trường hợp đội nón nghi ngờ không đạt chuẩn.

Theo ý kiến của nhiều người dân, khi mua NBH cũng không hay biết đâu là nón đạt và không đạt chuẩn. Nhiều ý kiến cho rằng, để Nghị định 171/2013 đi vào đời sống, trước nhất các cơ quan chức năng cần tăng cường việc kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những trường hợp sản xuất, kinh doanh NBH không đạt chuẩn theo quy định.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=454
Quay lên trên