Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra một số nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 12

Cập nhật: 01-07-2014 | 00:00:00

 

Tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, đã huy động 386 tỷ đồng chăm lo cho các đối tượng chính sách, chế độ, ưu đãi, hỗ trợ người có công, người nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; công tác giảm nghèo được quan tâm, với nhiều chính sách chăm lo cho người nghèo. Việc thực hiện chính sách tiền lương, tiền thưởng và các chế độ khác cho người lao động có chuyển biến tích cực.

Năm 2013-2014, tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp phổ thông đạt 99,86% (tăng 0,43% với với năm 2012-2013); quy mô trường lớp được mở rộng 495 đơn vị trường học, tăng 31 trường. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được tăng cường. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tiếp tục được quan tâm, phát triển với nhiều hình thức đa dạng, phong phú…

Đối với Dự thảo Nghị quyết về chế độ hỗ trợ đối với công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh; Dự thảo Nghị quyết về chính sách thu hút người có học hàm, học vị về công tác tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Ban VH-XH thấy việc điều chỉnh về chế độ, chính sách và đối tượng như Dự thảo Nghị quyết là có căn cứ và phù hợp với khả năng ngân sách của địa phương. Do đó, Ban nhất trí với các nội dung Dự thảo Nghị quyết. 

Qua ý kiến của các đại biểu, ông Nguyễn Minh Giao cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo thẩm tra của Ban trình kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 12. Đồng thời tiếp thu các ý kiến của các đơn vị để bổ sung báo cáo thẩm tra trình kỳ họp cho phù hợp với thực tế hiện nay.

T.LÝ-T.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=182
Quay lên trên