“Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”

Cập nhật: 19-07-2022 | 07:43:01

 Với phương châm “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, trong những năm qua, Ban Chỉ đạo các đơn vị quân đội làm công tác dân vận (CTDV) TP.Thuận An đã vận dụng tốt các quan điểm của Đảng về CTDV, tư tưởng về CTDV của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đáp ứng tốt nhiệm vụ trong tình hình mới. Qua đó, giúp củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, cùng xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

 Các gia đình chính sách tại xã An Sơn được các bác sĩ quân y khám bệnh, phát thuốc miễn phí

 Ngày vui trên quê hương

Những ngày trở trời, chân của ông Trần Văn Dũng, thương binh 2/4, ngụ ở ấp An Quới, xã An Sơn lại trở chứng gây đau nhức. Vừa hay có đoàn dân quân y đến địa phương khám bệnh, cấp phát thuốc cho gia đình chính sách của xã, ông phấn khởi trong lòng. Sáng hôm đó, ông cùng người nhà đến Trạm Y tế xã thật sớm để đón đoàn.

Ông Dũng bộc bạch: “Chân đau nên đi xa cũng bất tiện, nay được các bác sĩ quân y về đến địa phương tận tình thăm khám sức khỏe, tôi cảm thấy thật ấm lòng. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương, các đơn vị quân đội dành cho những cựu quân nhân như tôi, cũng như các gia đình chính sách, gia đình neo đơn tại địa phương”.

Đối với gia đình chị Trần Thị Kim Phúc, một hộ nghèo trên địa bàn ấp An Quới, xã An Sơn, có lẽ niềm vui còn nhiều hơn bội phần, bởi năm nay gia đình chị được chọn để xây tặng nhà tình nghĩa quân - dân. Căn nhà được xây dựng với tổng kinh phí 105 triệu đồng, trong đó trường Quân sự Quân khu 7 hỗ trợ 80 triệu đồng, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thuận An hỗ trợ 20 triệu đồng và Ban Chỉ huy Quân sự xã An Sơn hỗ trợ 5 triệu đồng. Được an cư trong ngôi nhà tươm tất sẽ là động lực giúp gia đình chị Phúc vươn lên trong cuộc sống.

Năm nay, chương trình ra quân làm CTDV được tổ chức tại xã An Sơn. Tham gia chương trình gồm lực lượng cán bộ, chiến sĩ trường Quân sự Quân khu 7, Lữ đoàn Phòng không 71, Lữ đoàn 94, Tổng cục II - Bộ Quốc phòng. Các lực lượng đã thực hiện nhiều công trình thiết thực tại quê hương An Sơn, như: Tặng quà cho gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa quân - dân, tổ chức các hoạt động tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo, gia đình chính sách...

Ông Nguyễn Khánh Hòa, Bí thư Đảng ủy xã An Sơn, cho biết: “Trong thời gian qua, các đơn vị bộ đội thực hiện CTDV tại địa phương đã để lại nhiều dấu ấn với những công trình, phần việc, giúp những tuyến rạch thông thoáng, những

 xây nhiều ngôi nhà ấm tình đồng đội… Qua đó, góp phần cùng địa phương duy trì hiệu quả các phong trào vận động nhân dân hưởng ứng các cuộc vận động của xã; chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Các hoạt động càng tô thắm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ, tạo dựng tình cảm tốt đẹp trong nhân dân; thắt chặt hơn tình cảm giữa các đơn vị quân đội với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương”.tuyến đường bê tông sạch đẹp,

Tăng cường công tác phối hợp

Các hoạt động phối hợp làm CTDV nhằm động viên và phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang vànhân dân các xã, phường trên địa bàn TP.Thuận An trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022); tô thắm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh ở địa phương. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo các đơn vị quân đội làm CTDV đã có nhiều nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, là lực lượng nòng cốt trong công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo, trực tiếp thiết kế, xây dựng các đề án, các chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo CTDV của hệ thống chính trị, công tác tôn giáo, dân tộc, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Ban Chỉ đạo đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân thường xuyên nâng cao tinh thần cảnh giác không để kẻ xấu lợi dụng kích động, lôi kéo gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; khuyến khích, động viên tinh thần lao động sáng tạo, phát huy dân chủ cơ sở, nêu cao trách nhiệm trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới Ban Chỉ đạo các đơn vị quân đội làm CTDV TP.Thuận An tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với MTTQ, các tổ chức đoàn thể, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, cán bộ, chiến sĩ, nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục các hoạt động dân vận giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội ở các xã, phường trên địa bàn.

 NGỌC NHƯ - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên