Phường Bình Nhâm: Chú trọng phòng, chống đuối nước cho trẻ em

Cập nhật: 18-06-2022 | 09:33:54

Những ngày nghỉ hè năm nay, trẻ em trên địa bàn phường Bình Nhâm đã có thêm những sân chơi lành mạnh, bổ ích do địa phương, các ngành, đoàn thể tổ chức cho các em cùng tham gia sinh hoạt. Trong những hoạt động ý nghĩa đó, hoạt động phòng, chống đuối nước rất được quan tâm và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các em.


Trẻ em phường Bình Nhâm tham gia các hoạt động bơi lội do địa phương tổ chức

Theo bà Võ Huỳnh Ngọc Thủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bình Nhâm, hiện nay tỷ lệ trẻ em biết bơi và có kỹ năng an toàn dưới nước ở địa bàn phường Bình Nhâm vẫn còn thấp. Sự thiếu giám sát của người lớn, sự chủ quan của cha mẹ để trẻ tự do vui chơi tại những khu vực nguy hiểm, như sông, rạch, ao, hồ... cũng là nguyên nhân chủ yếu gây ra các tai nạn đáng tiếc. Thời gian qua, mặc dù địa phương đã lắp đặt các biển cảnh báo khu vực nước sâu nguy hiểm trên địa bàn, tuy nhiên vào dịp hè hàng năm vẫn xảy ra 1 - 2 vụ việc trẻ em đuối nước thương tâm.

Nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng, mới đây, hàng trăm trẻ em, học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn phường Bình Nhâm và phụ huynh các em đã có dịp tham gia vào các hoạt động bơi lội, phòng, chống tai nạn đuối nước ý nghĩa tại lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2022 do UBND phường tổ chức. Cũng trong dịp này, phường Bình Nhâm đã tổ chức giải bơi lội thiếu niên, nhi đồng năm 2022, thu hút 30 vận động viên tham gia.

Với thông điệp “Toàn dân tham gia phòng, chống đuối nước trẻ em”, “Học bơi để phòng, chống đuối nước”, “Học bơi để nâng sức khỏe và phát triển thể lực tầm vóc”, “Học bơi để an toàn trong môi trường nước”, “Toàn dân hưởng ứng Chương trình sức khỏe Việt Nam”, “Toàn dân tích cực học bơi phòng, chống đuổi nước”... phường Bình Nhâm đã tổ chức các lớp tập huấn về sơ cấp cứu cho cán bộ, cộng tác viên và các cơ sở hoạt động thể thao dưới nước; tổ chức tuyên truyền về phòng, chống đuối nước cho trẻ em, học sinh trong các trường học.

Để trang bị cho các em những kỹ năng bơi lội, trong dịp hè này, phường Bình Nhâm còn tổ chức lớp dạy bơi miễn phí dành cho các em thiếu nhi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Được tham gia vào hoạt động ý nghĩa này, em Trần Võ Hồng Ân, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Bình Nhâm, cho biết em rất thích vì đây là hoạt động ý nghĩa đối với em cũng như các bạn cùng trang lứa. Ân bày tỏ: “Em được biết, bơi lội có thể giúp mình rèn luyện sức khỏe, cải thiện được vóc dáng và phòng, chống đuối nước. Vì thế em cũng muốn học bơi để có kỹ năng, biết cách xử lý các tình huống khi có sự cố xảy ra. Em chỉ mong sau khi tham gia khóa học bơi miễn phí do phường tổ chức, em sẽ biết bơi. Em cũng hy vọng các bạn chưa biết bơi như em cũng sớm được học bơi để bảo vệ mình và có thể cứu giúp người khác khi bị nạn”.

Bà Võ Huỳnh Ngọc Thủy cho biết thêm, phường đã đề nghị các ngành, đoàn thể từ phường đến khu phố, đặc biệt là các trường học trên địa bàn phường thường xuyên tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, học sinh tham gia tập luyện môn bơi lội, phòng chống đuối nước… Thông qua việc học bơi sẽ giúp mọi người trang bị cho mình các kỹ năng cơ bản trong phòng, tránh các tai nạn đuối nước trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, xây dựng lối sống lành mạnh, an toàn.

CẨM LÝ - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên