Nghị lực vượt khó của cậu bé khuyết tật

Cập nhật: 14-06-2022 | 12:19:45

Sau khi bị tai nạn giao thông, Đỗ Đức Huy (ấp 3, xã Hưng Hòa) thoát chết nhưng cuộc sống của em trở nên rất khó khăn vì không còn đôi chân và những di chứng ở cùi chỏ tay trái. Tuy vậy, Đức Huy vẫn luôn tích cực vượt khó và đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

 Đỗ Đức Huy nhận khen thưởng “Học sinh vượt khó” trong năm học 2020-2021

 Trước đây, gia đình Đức Huy sinh sống ở tỉnh Tây Ninh và mới chuyển về ở trọ tại xã Hưng Hòa từ năm 2021. Kể cho chúng tôi nghe về những bất hạnh của con, chị Tô Nữ Nhật Thi (mẹ của Huy) xúc động cho biết khi bé 26 tháng tuổi không may bị tai nạn giao thông. Vụ tai nạn làm bà nội Huy chết tại chỗ, Huy bị thương nặng phải cắt cụt 2 chân và phẫu thuật sắp lại xương cánh tay trái. Không chịu nổi cảnh nhà đau thương như vậy, cha của Huy đã ra đi bỏ lại 2 mẹ con.

Không đầu hàng số phận, mẹ của Huy đã tảo tần làm công nhân, làm thuê, bán hàng rong để chạy chữa cho con. Năm 2020, chị Thi đưa Huy về ở trọ tại huyện Bàu Bàng và sinh sống bằng nghề bán hàng rong (nem nướng). Đến nay, Huy đã trải qua 3 lần phẫu thuật cánh tay trái. Để giúp gia đình Huy có kinh phí phẫu thuật, địa phương đã kêu gọi các nhà hảo tâm và cộng đồng từ thiện trên mạng xã hội đóng góp.

Điều khiến chúng tôi cảm mến Đức Huy nhiều hơn là dù không lành lặn như bao bạn bè nhưng em rất tự lập trong sinh hoạt (tự tắm rửa, vệ sinh, nấu cơm) và thường tự tập luyện di chuyển bằng 2 tay để tự lên phòng học trên gác. Đức Huy cũng rất tích cực trong học tập cũng như trong các hoạt động Đội của trường. Kết thúc năm học 2021-2022, Đức Huy được khen thưởng “Học sinh vượt khó” với thành tích môn tiếng Anh 9 điểm, tin học 9 điểm, tiếng Việt 9 điểm, toán 10 điểm và nhận học bổng của địa phương.

Chia sẻ với chúng tôi, Đức Huy cho biết ước mơ của em là trở thành bác sĩ để có thể chữa bệnh cho mẹ, vì sau tai nạn sức khỏe mẹ suy yếu rất nhiều, lại phải chăm sóc con sớm tối. “Để biến ước mơ thành hiện thực thì trước tiên con phải học thật giỏi để có thật nhiều kiến thức, để trở thành người có ích, không phụ lòng thương yêu của mẹ, thầy cô và mọi người. Ước mơ trước mắt của em là muốn có một đôi chân giả để có thể đi lại thuận tiện hơn, có thể tự đứng nấu cơm mỗi khi mẹ đi bán”, Đức Huy bộc bạch.

 MINH HIẾU - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên