Nghĩa tình mùa xuân

Cập nhật: 21-01-2022 | 07:48:56

Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay là cái tết đặc biệt. Đặc biệt bởi đất nước vừa trải qua một năm đầy khó khăn, thử thách bởi ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Tỉnh Bình Dương nói chung trong đó có huyện Bàu Bàng đã trải qua nhiều tháng gồng mình chống dịch. Dịch bệnh phức tạp không chỉ khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh đình trệ trong thời gian dài mà đời sống người dân, nhất là những đối tượng yếu thế trong xã hội gặp muôn vàn khó khăn. Chính vì vậy, cùng với các hoạt động phục hồi phát triển kinh tế, huyện Bàu Bàng đang tập trung mọi nguồn lực để thực hiện công tác bảo đảm an sinh xã hội.

Hơn 9 tỷ đồng chăm lo tết

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, bên cạnh các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân mới, UBND huyện Bàu Bàng còn tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, thăm, tặng quà, chúc tết các gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và của mọi người dân đối với công tác chăm sóc sức khỏe, đời sống tinh thần của các đối tượng chính sách nhằm bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn trong dịp tết đến, xuân về. Đây còn là hoạt động nhằm kịp thời động viên tinh thần các gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn… đón tết cổ truyền dân tộc vui tươi, ý nghĩa, phấn khởi, thiết thực.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi (bên trái), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chúc tết Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tứ, xã Trừ Văn Thố

Theo UBND huyện, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, huyện dự kiến tổ chức cấp trên 273 triệu tiền quà tết từ ngân sách Trung ương cho 892 người là đối tượng chính sách, người có công và thân nhân người có công; đồng thời dự kiến cấp trên 6,6 tỷ đồng tiền quà tết từ ngân sách của tỉnh cho gần 4.000 người là đối tượng chính sách, người có công và thân nhân người có công. Riêng huyện Bàu Bàng dự kiến bố trí trên 2 tỷ đồng từ ngân sách để thăm, tặng quà với gần 3.000 phần quà cho hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách tiêu biểu và hỗ trợ công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có hộ khẩu tại Bình Dương. Như vậy tổng kinh phí từ ba nguồn ngân sách để thăm, tặng quà tết cho các đối tượng là hơn 9 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Phú Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết để mọi người dân đều được hưởng một cái tết ấm áp, ý nghĩa, hiện cấp ủy, chính quyền các cấp, phòng, ban, đoàn thể, các đơn vị trong huyện đang tích cực triển khai công tác bảo đảm an sinh xã hội. Việc tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng được tiến hành kịp thời, đúng quy định, giúp các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được vui xuân đón tết phấn khởi.

Chăm lo cho công nhân, người lao động

Năm 2021, trong khó khăn chung, công nhân, người lao động (NLĐ) trên địa bàn huyện là một trong những nhóm người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch Covid-19. Do thời gian giãn cách kéo dài nên nhiều công nhân mất việc, giãn việc, từ đó giảm thu nhập. Những tháng cuối năm, khi dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát, huyện đang dần phục hồi sản xuất, kinh doanh, từ đó NLĐ đã trở lại làm việc và có thu nhập. Tuy nhiên, gánh nặng trang trải trong những tháng dịch bệnh vẫn khiến nhiều công nhân còn gặp khó khăn.

Thấu hiểu và chia sẻ khó khăn với công nhân, NLĐ, thời gian qua chính quyền các cấp, tổ chức công đoàn và các đơn vị liên quan của huyện đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ công nhân vượt qua khó khăn. Lãnh đạo chính quyền các xã có nhiều công nhân sinh sống đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho CNLĐ. Bên cạnh đó, địa phương còn vận động các chủ nhà trọ giảm tiền thuê phòng để giúp đỡ công nhân vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đặc biệt, với vai trò, trách nhiệm của mình, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức trao hàng ngàn phần quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; chi hỗ trợ bữa ăn cho NLĐ đang làm việc tại các công ty đóng trên địa bàn huyện với số tiền trên 6 tỷ đồng; đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện gói an sinh cho CNLĐ với số lượng 2.800 phần. Trong những ngày sắp tới, Liên đoàn Lao động huyện sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ công nhân, NLĐ, nhất là lao động xa quê vui xuân, đón tết. Ông Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Bàu Bàng, cho biết hiện nay liên đoàn đang phối hợp với ngành chức năng huyện tiếp tục tổ chức thăm, tặng quà cho CNLĐ nghèo, không có điều kiện về quê đón tết; đồng thời tổ chức đưa đoàn viên công đoàn và CNLĐ về quê đón tết khi đủ điều kiện.

Ngoài tổ chức công đoàn và chính quyền các cấp của huyện, nhiều tổ chức, đơn vị trong và ngoài địa phương đã tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, động viên CNLĐ đang sinh sống tại các khu nhà trọ. Nhiều hoạt động nghĩa tình, sẻ chia khó khăn với công nhân, NLĐ ở Bàu Bàng vẫn đang được tiếp tục thực hiện trong những ngày cuối năm. Tin rằng, sự hỗ trợ, động viên kịp thời từ các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể và doanh nghiệp sẽ giúp công nhân, NLĐ vơi bớt những khó khăn trước mắt để cùng mọi người đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm và ý nghĩa.

 Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, bên cạnh các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân mới, UBND huyện Bàu Bàng còn tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, thăm, tặng quà, chúc tết các gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và của mọi người dân đối với công tác chăm sóc sức khỏe, đời sống tinh thần của các đối tượng chính sách nhằm bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn trong dịp tết đến, xuân về. Đây còn là hoạt động nhằm kịp thời động viên tinh thần các gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn… đón tết cổ truyền dân tộc vui tươi, ý nghĩa, phấn khởi, thiết thực.

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên