Nghiên cứu bảo tồn và phát triển nguồn gen cây măng cụt, sầu riêng

Cập nhật: 16-12-2021 | 09:06:06

 Sở Khoa học và Công nghệ đang triển khai thực hiện Đề tài “Nghiên cứu bảo tồn và phát triển nguồn gen cây măng cụt, sầu riêng tỉnh Bình Dương”. Đề tài đã giúp cho các nhà khoa học, quản lý nông nghiệp nắm bắt được hiện trạng, tình hình sản xuất và tiêu thụ nhằm định hướng phát triển. Tuyển chọn được 5 dòng măng cụt triển, trong đó có 1 - 2 dòng ưu tú có thể công nhận cây đầu dòng và 6 dòng sầu riêng thuộc 3 giống Monthong, cơm vàng sữa hạt lép và Ri6, có 3 dòng đề nghị làm cây đầu dòng, giúp cho việc nhân giống và sản xuất măng cụt, sầu riêng đồng nhất, góp phần tăng hiệu quả kinh tế cho nhà vườn.

Bên cạnh đó, đề tài đã quy hoạch được vùng thích nghi cho trồng và phát triển cây măng cụt, sầu riêng. Qua đó tỉnh quy hoạch và định hướng phát triển, có chính sách hỗ trợ, tạo vùng sản xuất chuyên canh, khu du lịch sinh thái.

P.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên