Ngoại trưởng Hàn Quốc hủy chuyến thăm Nhật Bản

Cập nhật: 22-04-2013 | 00:00:00

Hành động này nhằm phản đối quan chức Nhật thăm Đền Yasukuni.

Chính phủ Hàn Quốc ngày 22-4 đã đưa ra tuyên bố, chuyến thăm Nhật Bản do Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-se sẽ không được thực hiện. Tuyên bố này nhằm phản đối việc viếng thăm ngôi Đền Yasukuni ở Tokyo do các quan chức Chính phủ Nhật Bản tiến hành liên tục trong những ngày gần đây.

Trước đó, ông Yun Byung-se dự định sẽ tiến hành thăm Nhật bản và hội đàm với người đồng cấp Fumio Kishida về vấn đề cải thiện quan hệ hai nước.

Liên quan tới việc quan chức Chính phủ Nhật Bản tiến hành viếng thăm ngôi đền Yasukuni, một quan chức Bộ ngoại giao Hàn Quốc cho rằng: “Chúng tôi vô cùng lo ngại việc quan chức Nhật Bản viếng thăm ngôi Đền Yasukuni- biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản, biểu tượng của những tổn thất và khổ đau của những nước láng giếng Nhật Bản”.

Trước đó, ngày 21-4, Phó Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso và Bộ trưởng phụ trách vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc kiêm Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Nhật Bản Keiji Furuya đã lần lượt viếng thăm ngôi Đền Yasukuni.

Không những Hàn Quốc mà cả Trung Quốc trong thời gian dài đã lên án hành động này của Nhật Bản và cho rằng, đã đến lúc Nhật cần có những hành động trách nhiệm hơn để lấy lại lòng tin của Hàn Quốc và Trung Quốc.

Trong khi đó, Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, ngày 22-4, cũng đã thông tin về việc Bộ trưởng ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-se sẽ dừng chuyến thăm Hàn Quốc. Hãng tin này cũng không đưa ra bình luận gì thêm về việc này.

Đền thờ Yasukuni là nơi thờ 2,5 triệu dân Nhật Bản đã chết trong chiến tranh thế giới thứ II, trong đó có 14 tội phạm chiến tranh.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=254
Quay lên trên