Ngưng triển khai bổ sung vitamin A liều cao 200.000 IU

Cập nhật: 09-01-2024 | 08:44:35

Ngành y tế tỉnh vừa có thông báo về việc ngưng triển khai bổ sung vitamin A liều cao 200.000 IU cho bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng. Riêng đối tượng trẻ từ 6 - 59 tháng bị mắc các bệnh nhiễm khuẩn gây nguy cơ thiếu vitamin A (tiêu chảy kéo dài, nhiễm khuẩn hô hấp cấp, nhiễm sởi), trẻ bị suy dinh dưỡng nặng chưa được uống vitamin A trong vòng 1 tháng trước đó vẫn được uống vitamin A đúng liều lượng và phác đồ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trẻ được uống phải được ghi (tên thuốc, liều dùng, ngày uống) vào sổ sức khỏe và thông báo cho phụ huynh biết trẻ đã được uống vitamin A. Khi sử dụng vitamin A liều cao, các đơn vị cần thực hiện theo đúng chỉ đạo và hướng dẫn; tăng cường công tác quản lý, tránh thất thoát vitamin A bằng cách: Mở sổ quản lý xuất, nhập, yêu cầu các tuyến quản lý vỏ hộp (lọ dùng vitamin A), cho các đối tượng uống đúng, đủ liều và miễn phí khi uống vitamin A.

H.LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên