Người cựu chiến binh gương mẫu, nhiệt tình

Cập nhật: 25-07-2024 | 09:12:45

 Ở tuổi 73, ông Dương Văn Kháng ở ấp Bến Chùa (xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng) vẫn luôn nặng lòng với công tác xã hội tại địa phương. Những năm qua, phát huy tinh thần gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, ông Kháng đã có nhiều cống hiến cho quê hương bằng chính lời nói, hành động rất đỗi giản dị nhưng đầy ý nghĩa.

 Ông Dương Văn Kháng bên những bằng khen, giấy khen của mình

 Ông Kháng kể, ông sinh ra và lớn lên tại vùng quê Long Nguyên giàu truyền thống cách mạng. Tháng 3-1967, khi vừa tròn 16 tuổi, ông đã tình nguyện lên đường nhập ngũ và được phân về Cục Hậu cần miền Nam, hoạt động chủ yếu ở mặt trận Chơn Thành. Thời điểm đó, cuộc kháng chiến chống Mỹ đang diễn ra ác liệt. Năm 1968, trong một trận đánh, ông bị thương do mảnh đạn M79 ghim vào đầu. Đến năm 1979, ông phục viên xuất ngũ trở về địa phương và sinh sống tại xã Thanh An đến nay.

Sau khi trở về địa phương, cuộc sống gia đình ông gặp không ít khó khăn. Nhưng với ý chí của một người lính Cụ Hồ, ông đã cùng gia đình từng bước vượt qua, ổn định cuộc sống. Khi cuộc sống gia đình ổn định, ông Kháng lại tiếp tục tham gia các hoạt động chính trị tại địa phương. Được sự tín nhiệm của người dân, ông Kháng được bầu làm Trưởng ban Điều hành ấp trong nhiều năm liền.

Từ năm 2002 đến 2016, ông lần lượt giữ chức vụ Phó Chủ tịch và Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thanh An. Sau đó, ông tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã. Dù ở vai trò nào, người đảng viên, người lính Cụ Hồ này vẫn luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động để tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân.

Tuy tuổi cao, bản thân lại là thương binh hạng 4/4 nhưng bản thân ông luôn nêu cao tinh thần học và làm theo Bác, gương mẫu trong từng lời nói, việc làm. Với trách nhiệm của người đứng đầu Hội Người cao tuổi xã, ông đã cùng hội chủ động xây dựng chương trình công tác, kế hoạch, thời gian và các giải pháp để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác. Nổi bật là tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”, gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo…

Ông Kháng chia sẻ: “Tôi luôn ghi nhớ lời Bác dạy là việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh. Cả cuộc đời tôi luôn coi đó là kim chỉ nam trong từng lời nói, việc làm của mình. Mình còn sức khỏe, còn được mọi người tín nhiệm thì sẽ tiếp tục nỗ lực để đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào sự phát triển của quê hương. Bản thân tôi luôn xem đó là niềm vui, là động lực”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=163
Quay lên trên