Người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid – 19 

Cập nhật: 05-04-2020 | 18:31:14

(BDO) Tính đến nay, tỉnh Bình Dương chưa có người dương tính với virut Covid – 19. Tuy nhiên, không phải vì thế mà người dân lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh.

Ghi nhận của P.V báo Bình Dương, từ ngày 1 đến 5-4, phần lớn người dân trên địa bàn đã chấp hành việc đeo khẩu trang khi ra đường, nhiều quán sá, dịch vụ… trên địa bàn đã đóng cửa, tạm ngưng hoạt động.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số người dân còn lơ là, chưa chấp hành tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Cụ thể như, chưa đeo khẩu trang khi ra đường, tại một số chợ tiểu thương không chấp hành việc đeo khẩu trang; quán cà phê, tiệm cắt tóc vẫn còn hoạt động; nhiều thanh niên tụ tập tổ chức ăn nhậu, hát karaoke tại khu trọ và các bãi đất trống.

Dưới đây là những hình ảnh mà P.V đã ghi lại được trong những ngày qua.

 Bất chấp lệnh cấm, nhiều thanh niên ra đường không đeo khẩu trang lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và không đội mủ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

 Nhiều tiểu thương kinh doanh buôn bán trong các chợ không chấp hành đeo khẩu trang theo quy định.

 Nhiều người ra chợ không đeo khẩu trang.

 Một số tiệm cắt tóc vẫn mở cửa đón nhận khách, nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch bệnh.

 Nhiều thanh niên vẫn ngang nhiên tụ tập ăn nhậu, hát karaoke loa di động trên vỉa hè.

 Một số quán cà phê vẫn mở cửa đón khách trái quy định.

 Bỏ qua dịch bệnh, nhiều người dân đã tụ tập tổ chức đá bóng tại bãi đất trống.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên