Người dân tin tưởng và kỳ vọng

Cập nhật: 01-04-2024 | 07:59:50

Kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập huyện Bắc Tân Uyên là sự kiện chính trị quan trọng của địa phương. Phấn khởi, tự hào trước sự phát triển của quê hương, tin tưởng và kỳ vọng về ngày mai tươi sáng hơn là cảm xúc chung của người dân huyện Bắc Tân Uyên.

 Ông LÊ VĂN CHỈNH, cựu chiến binh thị trấn Tân Thành: Chúng tôi cảm thấy hài lòng về những đổi thay tích cực

Các công trình điện, đường, trường, trạm khu dân cư được đầu tư khang trang, nước sạch, giao thông đi lại thuận tiện. Đặc biệt, Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện được hình thành với cơ chế một cửa giải quyết nhanh các nhu cầu hành chính, tiết kiệm thời gian, tạo thuận lợi cho người dân. Người dân chúng tôi cảm thấy hài lòng về những đổi thay tích cực này.

Chị LÊ THỊ THU LỆ, tổ 3, ấp Suối Sâu, xã Đất Cuốc: Làng quê đổi mới, người dân tự hào

Từ khi có phong trào xây dựng NTM, bà con ai cũng phấn khởi khi thấy bộ mặt làng quê đổi khác. Các phong trào đều nhận được sự đồng thuận của bà con, như mô hình phân loại rác thải sinh hoạt và hướng dẫn ủ rác thải hữu cơ làm phân bón tại hộ gia đình; mô hình thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật; mô hình trồng hoa ven đường, tạo không gian sinh hoạt cộng đồng thoáng đãng. Nhìn đường quê sạch đẹp, từ ruộng vườn đến các xã, nhà dân đều khoác lên mình một “tấm áo mới” khang trang, tươi sáng bà con rất tự hào.

Bà NGUYỄN THỊ THUYẾT, khu phố 2, thị trấn Tân Thành: Phấn khởi trước sự phát triển của huyện nhà

Tôi sống ở đây đã hơn 70 năm, cảm nhận của tôi về sự phát triển của quê hương Bắc Tân Uyên là khang trang hơn, hiện đại hơn, cuộc sống của người dân sung túc hơn. Tôi còn nhớ những năm tháng sau giải phóng, cuộc sống khó khăn, thiếu trước hụt sau, phải ăn cơm độn, con cháu muốn học chữ phải lên tới huyện Tân Uyên, đường sá xa xôi, đi lại rất khó khăn, vất vả. Vậy mà giờ đây chỉ 10 năm sau ngày thành lập, huyện Bắc Tân Uyên đổi thay nhanh chóng. Trung tâm Y tế của huyện mới xây dựng, khanh trang, sạch đẹp, máy móc thiết bị hiện đại, có thang máy phục vụ người dân, bác sĩ tận tình chăm sóc người bệnh. Xã nào cũng có trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT với cơ sở vật chất khang trang, lầu hóa.

Bà NGUYỄN THỊ NĂM, ấp Suối Sâu, xã Đất Cuốc: Tin tưởng địa phương sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa

So với những năm đầu khi thành lập, huyện Bắc Tân Uyên phát triển vượt bậc về mọi mặt. Trước đây đường sá đi lại là đường đất, nhỏ hẹp, dân cư thưa nhưng nay đã được thay thế bằng những tuyến đường trải nhựa, bê tông đến từng khu dân cư. Những con đường nhỏ hẹp, gồ ghề nay đã trở thành con đường trải nhựa, rộng rãi, xanh, sạch, đẹp được trồng các loại hoa bên đường. Các khu công nghiệp, trung tâm văn hóa, xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu đã hiển hiện. Cùng với đó, các chính sách an sinh xã hội cũng được huyện thực hiện hiệu quả. Có được kết quả này là nhờ sự đoàn kết, quyết tâm vượt khó của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong huyện.

Qua đây tôi mong muốn, tin tưởng trong những năm tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Tân Uyên sẽ tận dụng tốt cơ hội, khai thác tiềm năng lợi thế, đưa địa phương tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa.

 HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên