Người dân tuyệt đối không được chủ quan

Cập nhật: 24-04-2020 | 08:10:09

Các chuyên gia đã nhận định, trong lịch sử loài người chưa từng có bệnh nào dễ lây như dịch bệnh Covid-19. Chỉ trong vòng mấy tháng mà hầu hết các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đều có ca nhiễm. Điều đó chứng tỏ, sức lây lan của căn bệnh này rất ghê gớm. Ngay từ đầu, Việt Nam đã rất kiên quyết trong thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Cuộc chiến chống dịch bệnh được xác định không chỉ là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị, với sự tham gia của các cấp, ngành, cơ quan, đoàn thể mà còn là trách nhiệm của mỗi người dân. Đặc biệt, trong giai đoạn quyết định này, sự đồng lòng, chung sức của toàn dân có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Sau khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, điều hết sức đáng mừng là đa số người dân thực hiện nghiêm quy định, góp phần tích cực giúp các cấp chính quyền và ngành chức năng kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, ở đâu đó chúng ta vẫn còn bắt gặp những hình ảnh thể hiện sự chủ quan của người dân, không chấp hành đúng việc phòng bệnh cho mình và cộng đồng, như: Không đeo khẩu trang khi đi chợ, khi tiếp xúc với người khác, ra ngoài khi không cần thiết...

Các chuyên gia đã nhận định, tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay vẫn còn diễn biến rất phức tạp và không thể nói trước điều gì, vì thế chúng ta không được phép chủ quan, lơ là. Để tiếp tục có được những kết quả tốt đẹp hơn, nếu không có việc gì cần thiết, tốt nhất mọi người dân nên hạn chế ra ngoài, không tập trung đông người cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.

Thời gian qua, những lực lượng ở tuyến đầu chống dịch đã lao mình vào chốn hiểm nguy, nỗ lực hết mình, quên ăn quên ngủ, quên niềm vui riêng... để giám sát, theo dõi tình hình; xét nghiệm mẫu nghi ngờ mắc bệnh, nghiên cứu điều chế vắc-xin và những công cụ hỗ trợ khác giúp ngành y tế thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; điều trị cho những người mắc Covid-19. Tất cả những hy sinh thầm lặng đó của họ chỉ để mong mang lại kết quả cuối cùng cho đất nước chúng ta: Sớm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh.

Bác Hồ từng nói: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Câu nói ấy rất đúng với thực tế trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngay từ đầu, Chính phủ luôn xác định nhân dân có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định sự thắng bại của cuộc chiến này. Vì thế, mọi người dân hãy tuân thủ đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh để cuộc chiến của chúng ta sớm kết thúc thắng lợi. Trước khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, mọi người dân chúng ta hãy “chịu khó” một chút, lùi một bước để dịch bệnh sớm được đẩy lùi, để mọi người sẽ sớm trở lại với cuộc sống sinh hoạt bình thường. Mỗi người phải tự ý thức, có trách nhiệm với đất nước, không được lơ là, chủ quan trước dịch bệnh. Chỉ cần mọi người đều chấp hành đúng quy định đề ra, thực hiện tốt các khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh là chúng ta đã góp phần tích cực cho công cuộc phòng, chống dịch bệnh của đất nước sớm kết thúc thắng lợi.

CẨM LÝ  

Chia sẻ bài viết
Tags
chủ quan

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=316
Quay lên trên