Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương được nhận tiền hỗ trợ dịch bệnh

Cập nhật: 30-07-2021 | 18:57:23

(BDO) Nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của đại dịch Covdi-19, đảm bảo đời sống, anh sinh xã hội và an toàn cho người lao động trên địa bàn tỉnh, ngày 29-7, UBND tỉnh có văn bản hỏa tốc số 3594/UBND-VX gửi đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), các sở, ngành và UBND huyện, thị xã, thành phố thống nhất ủy quyền phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covdi-19 theo quy định tại Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 (gọi tắt là Quyết định số 23).

Theo Quyết định số 23, người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương được nhận tiền hỗ trợ dịch bệnh

Theo đó, UBND huyện, thị xã, thành phố phê duyệt danh sách hỗ trợ và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ đối với người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương theo quy định tại Chương IV, Quyết định số 23… Trong trường hợp không phê duyệt, Sở LĐTB&XH phải nêu rõ lý do.

Sở Y tế phê duyệt danh sách hỗ trợ và chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19 tại các cơ sở y tế tuyến tỉnh theo quy định tại Chương VII, Quyết định số 23. Trường hợp không phê duyệt, Sở Y tế trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phê duyệt danh sách hỗ trợ và kinh phí hỗ trợ, đồng thời chỉ đạo thực hiện chi hỗ trợ đối với viên chức hoạt động nghệ thuật và người lao động là hướng dẫn viên du lịch theo quy định tại Mục 1, 2 Chương VIII, Quyết định số 23. Trường hợp không phê duyệt, Sở phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Giám đốc Sở LĐTB&XH, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND tỉnh tính chính xác, đối tượng và định mức hỗ trợ. Quá trình thực hiện phải đảm bảo chặt chẽ, công khai, minh bạch, tránh trùng lắp, bỏ sót đối tượng và không để xảy ra tình trạng trục lợi chính sách.

Quang Tám

Chia sẻ bài viết
Tags
Covdi-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên