Nguyễn Hoàng Minh: Vượt khó học giỏi

Cập nhật: 22-10-2015 | 09:12:48

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân lại bệnh tật, sức khỏe kém nhưng em Nguyễn Hoàng Minh (ảnh), khu phố Bình Đường 1, phường An Bình, TX. Dĩ An đã nỗ lực vươn lên trong học tập, trở thành cậu học trò giỏi nhiều năm liền.

Lúc mới 6 tháng tuổi, Nguyễn Hoàng Minh đã mắc căn bệnh lao màng não. Vì hoàn cảnh khó khăn nên gia đình phải vay mượn tiền khắp nơi để chữa trị cho em. Đến năm học lớp 4 bệnh tình em mới thuyên giảm. Mặc dù mắc căn bệnh khó chữa, nhưng Minh đã nỗ lực ngay từ những ngày đầu cắp sách đến trường. Hiện nay, Minh đang là học sinh lớp 8 trường THCS An Bình và đã 8 năm liền giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Gia đình Minh có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ làm công nhân với đồng lương ít ỏi còn ba thì làm đủ thứ nghề từ dạy nhạc, phụ hồ đến chạy xe ôm. Phải chật vật lắm ba mẹ mới có thể cho Minh và em gái được cắp sách đến trường. Trong cảnh sống khó khăn, ba mẹ Minh luôn là tấm gương sáng để con noi theo và nhắc nhở các con phải cố gắng chăm học để sau này có cuộc sống tốt hơn. Ý thức được những điều dạy bảo của ba mẹ nên Minh luôn nỗ lực và siêng năng trong học tập. Minh cho biết em thường dậy rất sớm để học bài, ở lớp thì chăm chú nghe thầy cô giảng, về nhà thì ôn bài, làm bài tập và còn phải dành thời gian để đọc thêm các loại sách tham khảo. Ngoài thành tích học tập Minh còn đạt nhiều giải thưởng cao khi tham gia các hội thi do TX.Dĩ An tổ chức, như thi Olympic toán qua mạng tnternet, học sinh giỏi tin học, đố vui để học…

Chúng tôi thật sự cảm động khi nhìn thấy góc học tập của Minh. Đó là những mảnh gỗ vụn được ba Minh tận dụng đóng làm bàn ghế để cho em ngồi học. Ngay phía trên góc học tập Minh trang trọng treo tấm ảnh Bác Hồ như một điều nhắc nhở em phải luôn cố gắng làm theo những điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng.

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=966
Quay lên trên