Nhà Thiếu nhi tỉnh: Rộn ràng các sân chơi hè bổ ích

Cập nhật: 06-07-2022 | 08:23:03

Sau khoảng thời gian dài học tập căng thẳng, kỳ nghỉ hè là dịp để các em thiếu nhi được nghỉ ngơi, vui chơi, thư giãn. Nắm bắt nhu cầu này vào mỗi dịp hè về, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hè sôi nổi, đa dạng mang đến nhiều sân chơi bổ ích cho thiếu nhi.


Lớp nhảy hiện đại Nhà Thiếu nhi tỉnh luôn tạo không khí vui tươi sôi động cho các em học sinh tham gia

Sân chơi cuối tuần online

Trở lại từ tháng 6-2022, chương trình “Sân chơi cuối tuần online” do Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh thực hiện đã thu hút ngày càng nhiều bạn nhỏ tham gia. Sân chơi này ra mắt vào ngày 19-4-2020 khi dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến các hoạt động đông người. Chương trình nhằm tạo sân chơi vui tươi, bổ ích cho các em thiếu nhi trong thời gian học tập, sinh hoạt ở nhà.

Tích cực theo dõi chương trình với nhiều niềm vui, em Huỳnh Thị Lê (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) cho biết, em thích nhất chuyên mục “Mỗi tuần một bài hát” vì khi xem chuyên mục này có thể tham gia dự đoán tên bài hát và có dịp tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của tác giả cũng như hoàn cảnh sáng tác bài hát hay, như: Bài ca tôm cá, Việt Nam những chuyến đi, Để gió cuốn đi, Dàn đồng ca mùa hạ. Nhiều lần tham gia em cũng đã dự đoán trúng và được thưởng quà rất dễ thương. Còn với em Nguyễn Hoàng Yến (phường Lái Thiêu, TP.Thuận An), chuyên mục yêu thích là “Vượt qua thử thách” và “Thế giới quanh ta” vì giúp Yến có thêm nhiều kỹ năng, như: Vẽ tranh đại dương, hát, chụp ảnh gia đình, xếp thuyền buồm… và các kiến thức về thế giới rộng lớn xung quanh.

Theo anh Trần Huy Bằng, cán bộ Nhà Thiếu nhi tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thông khăn quàng đỏ Bình Dương, chương trình Sân chơi cuối tuần online là mô hình sân chơi trực tuyến được bảo trợ chính thức từ Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, được Hội đồng Đội tỉnh tuyên truyền rộng rãi đến các cơ sở Đội. Nhằm đáp lại lòng yêu mến của khán giả và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của các em thiếu nhi trong và ngoài tỉnh, chương trình đã đổi mới nội dung một số chuyên mục và đầu tư dàn dựng, hình ảnh sinh động hơn. Chương trình trở lại từ tháng 6-2022 gồm các chuyên mục, như: “Điểm tin Măng non”, “Điều nhỏ bé”, “Mỗi tuần một bài hát”, “Thế giới quanh ta”, “Vượt qua thử thách”…

Nhiều hoạt động hè lý thú

Ngoài sân chơi trực tuyến, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã và đang phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh tổ chức nhiều hoạt động bổ ích đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của thiếu nhi trong toàn tỉnh nhân dịp hè 2022. Sau nghi thức khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em, “Không gian đọc sách và sinh hoạt Đội” tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã thu hút đông đảo các đội viên tham gia sinh hoạt. Với nhiều đầu sách hay và thiết thực, phù hợp với lứa tuổi nhi đồng, nơi đây đã trở thành điểm đến không thể thiếu của nhiều bạn nhỏ vào dịp cuối tuần.

Theo ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, các sân chơi hè tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã khởi động từ cuối tháng 5-2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút hơn 1.000 thiếu nhi tham gia. Hiện đơn vị đang có 32 lớp năng khiếu hè bao gồm các bộ môn, câu lạc bộ, đội nhóm… Riêng khóa bồi dưỡng và ôn tập kiến thức “Ươm mầm tài năng” có hơn 100 em tham gia. Từ các lớp năng khiếu hè, nhiều em đã đóng góp tích cực cho các phong trào của địa phương thông qua các hoạt động: Hội thi vẽ tranh Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi, hội thi kể chuyện sách hè, hội diễn Tiếng hát hoa phượng đỏ…

Bên cạnh những hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn, Nhà Thiếu nhi tỉnh tích cực tham gia các hội thi, cuộc thi, như: Đội nhạc kèn tập luyện, quay video/clip biểu diễn gửi tham gia liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam, lần thứ IX năm 2022; tham gia Festival các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII năm 2022 tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh. Thông qua các cuộc thi, hội thi góp phần bồi dưỡng năng khiếu, tạo môi trường giáo dục lành mạnh đến các em.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên