Nhiệt huyết của một cán bộ Hội Chữ thập đỏ

Cập nhật: 21-11-2014 | 08:12:44

“Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” chính là công việc của những người tham gia công tác Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tại cơ sở. Chị Phạm Thị Hằng, Chi hội (CH) trưởng CH CTĐ khu phố Thống Nhất (TN) 1, phường Dĩ An, TX.Dĩ An là một trong số đó...

 

 Chị Phạm Thị Hằng đang trao đổi công việc với ông Phan Tuấn Thao, Chủ tịch Hội CTĐ phường Ảnh: H.TH

 Ông Phan Tuấn Thao, Chủ tịch Hội CTĐ phường Dĩ An cho biết, CH CTĐ khu phố TN1 là CH có thành tích cao nhất trong công tác vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) của phường. Không chỉ trong công tác HMTN, nhiều hoạt động, phong trào khác của Hội CTĐ, CH đều thực hiện rất tốt. Để có được kết quả đó, có sự đóng góp công sức không nhỏ của chị Hằng.

Chị Hằng bắt đầu tham gia  vào Hội CTĐ từ năm 2006, với tư cách là một hội viên. Từ năm 2012 đến nay, chị là CH trưởng. Khi mới nhận bàn giao CH, số lượng hội viên CH TN1 chỉ khoảng 300 người, nhưng đến nay đã phát triển lên 687 người. Chị Hằng chia sẻ: “Khu phố TN1 có địa bàn rộng, dân lao động ngoài tỉnh đông nên việc vận động họ tham gia vào hội rất khó khăn. Những người làm công tác hội phải có lòng nhiệt huyết, sự nhẫn nhịn và tính chịu khó mới làm được. Chính những điều đó là nghị lực để chúng tôi đi vận động và phát triển số lượng hội viên như hiện nay”.

Năm 2014, CH TN1 đã vận động các nguồn lực trợ cấp đột xuất cho 10 trường hợp khó khăn, tặng xe lăn cho người khuyết tật, mỗi tháng nấu và cấp phát khoảng 300 suất ăn tình thương… Chị Hằng chia sẻ: “Chính sự thống nhất cao của các thành viên trong CH, sự tham gia nhiệt tình của hội viên, người dân mà CH TN1 mới có được những kết quả trên. Từ vài ba người ban đầu, tổ HMTN khu phố TN1 hiện đã phát triển lên 21 thành viên. Hàng năm, chỉ tiêu vận động của CH chị phụ trách đều đạt và vượt chỉ tiêu”. Qua kiểm tra, đánh giá, phân loại cuối năm, nhiều năm qua, CH TN1 đều đạt danh hiệu xuất sắc. Bản thân chị Hằng cũng được thị xã, phường khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

 

 CẨM LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=580
Quay lên trên