Nhiều chỉ tiêu nghị quyết đạt và vượt kế hoạch

Cập nhật: 11-12-2023 | 08:53:58

Với sự đoàn kết, quyết tâm, TP.Tân Uyên tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị, triển khai các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và của thành phố. Đến nay, thành phố đã có nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đạt và vượt kế hoạch năm 2023 đã đề ra.

Kinh tế - xã hội phát triển đồng bộ

Điểm sáng nổi bật trong năm 2023 của thành phố trẻ Tân Uyên là đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu nghị quyết năm 2023. Kinh tế - xã hội của thành phố phát triển đồng bộ. Cụ thể, lĩnh vực kinh tế từng bước được phục hồi tích cực qua từng quý; thành phố kịp thời hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Cơ cấu kinh tế của thành phố chuyển dịch theo đúng định hướng: Công nghiệp (62,30%) - dịch vụ (36,61%) - nông nghiệp (1,09%). Hoạt động thương mại và dịch vụ tiếp tục phát triển, đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của người dân.

Đặc biệt, công tác đầu tư công được thực hiện bảo đảm theo kế hoạch; ước giá trị giải ngân vốn đầu tư công đạt 99%; công tác giải phóng mặt bằng được thực hiện bảo đảm theo tiến độ. Công tác lập quy hoạch và quản lý quy hoạch được chú trọng thực hiện, từng bước nâng cao chất lượng đô thị và hiện đại hóa hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị gắn với việc thực hiện hoàn thiện các chỉ tiêu xây dựng đô thị loại II. Công tác quản lý đất đai, xây dựng, môi trường ngày càng đi vào nề nếp, số vụ vi phạm giảm so với cùng kỳ; thành phố kịp thời giải quyết, xử lý các vướng mắc trong quản lý đất đai, xây dựng.

Song song đó, an sinh xã hội được bảo đảm, các chế độ chính sách cho người có công được thực hiện tốt; công tác chăm lo cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm thực hiện. Chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên. Công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính tiếp tục được thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện bảo đảm theo chỉ đạo của tỉnh, cơ bản đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của người dân…

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có chuyển biến rõ nét. Việc triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác dân vận được các cấp ủy, chính quyền quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt…

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND TP.Tân Uyên tiến hành giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri

Tạo nền tảng phát triển bền vững

Một trong những địa phương thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ năm 2023 tại TP.Tân Uyên là phường Phú Chánh. Trong năm 2023, Đảng ủy phường Phú Chánh đã lãnh đạo thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt 13 chỉ tiêu và vượt 4 chỉ tiêu.

Ông Nguyễn Tấn Thy, Bí thư Đảng ủy phường Phú Chánh, cho biết trong năm 2023 cả hệ thống chính trị cơ sở đã nỗ lực vào cuộc, thực hiện đạt các mục tiêu theo nghị quyết Đảng ủy xã đề ra. Phường chú trọng công tác quán triệt, triển khai các chương trình, kế hoạch, nghị quyết chuyên đề trong năm 2023 gắn với công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc. Đồng thời, UBND phường điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là triển khai các tiêu chí phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách, hỗ trợ các hộ khó khăn trên địa bàn được thực hiện kịp thời, đúng quy định. MTTQ và các đoàn thể tích cực vận động quần chúng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, hưởng ứng các hoạt động xã hội, từ thiện…

Có thể nói, trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Tân Uyên đã nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố năm 2023, đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện với 24/24 chỉ tiêu đạt và vượt (15 chỉ tiêu vượt và 9 chỉ tiêu đạt). Đây là cơ sở, nền tảng quan trọng để thành phố xác định phương hướng, nhiệm vụ thực hiện thắng lợi nghị quyết Đảng bộ thành phố năm 2024…

Còn tại phường Uyên Hưng, trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự điều hành của UBND phường, đặc biệt là sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của phường tiếp tục phát triển, đời sống người dân từng bước được nâng lên cả về vật chất và tinh thần. Trong năm, phường đã đạt và vượt 18/18 chỉ tiêu (trong đó có 7 chỉ tiêu đạt, 11 chỉ tiêu vượt).

Có thể nói, trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Tân Uyên đã nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm thực hiện nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố năm 2023, đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện với 24/24 chỉ tiêu đạt và vượt (15 chỉ tiêu vượt và 9 chỉ tiêu đạt). Đây là cơ sở, nền tảng quan trọng để thành phố xác định phương hướng, nhiệm vụ thực hiện thắng lợi nghị quyết Đảng bộ thành phố năm 2024.

Ông Bùi Minh Trí, Bí thư Thành ủy Tân Uyên, cho biết mục tiêu chung của thành phố là tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng thương mại - dịch vụ; tăng cường thu hút đầu tư toàn xã hội, phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại; xây dựng và hoàn thành đề án nâng cấp đô thị loại II trình cấp thẩm quyền phê duyệt; chú trọng bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ tập trung thực hiện tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập TX.Tân Uyên - TP.Tân Uyên; quan tâm phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, xã hội ngang tầm với phát triển kinh tế; đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06; tăng cường quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt, thành phố tiếp tục quan tâm thực hiện có chất lượng các mục tiêu, nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân theo hướng tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, góp phần chăm lo tốt hơn cho các tầng lớp nhân dân…

HUỲNH THỦY - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên