Nhiều địa phương tích cực mua và đọc báo Đảng

Cập nhật: 25-07-2013 | 00:00:00

 Công chức phường An Thạnh (TX.Thuận An) đọc báo Bình Dương mỗi ngày 

Sau khi Báo Bình Dương kết hợp với Tỉnh đoàn và Bưu điện tỉnh phát động chương trình “Đưa báo Bình Dương về cơ sở”, nhiều chi, Đảng bộ đã tích cực hưởng ứng chương trình này. Cụ thể, Đảng ủy Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV đã đặt mua mới 500 tờ báo Bình Dương mỗi ngày; Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ mua thêm 200 tờ; Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa mua thêm 200 tờ; Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng trung bình mỗi ngày mua 320 tờ báo Bình Dương; Công ty Cổ phần Giày Thái Bình dự kiến mua mới 300 tờ báo Bình Dương mỗi ngày để phát cho các đơn vị trực thuộc và phát trực tiếp đến tay người lao động.

Nhiều Đảng bộ xã, phường, thị trấn cũng đã hưởng ứng nhiệt tình việc mua, đọc báo Đảng. Cụ thể ở huyện Tân Uyên, nhiều đơn vị đã đăng ký mua thêm báo Bình Dương, như: Đảng bộ thị trấn Tân Phước Khánh mua thêm 30 tờ mỗi ngày, nâng tổng số báo Bình Dương đặt mua hiện nay lên 46 tờ/ngày; thị trấn Uyên Hưng mua 46 tờ, xã Thạnh Hội mua 42 tờ, xã Thạnh Phước mua 36 tờ mỗi ngày. Đặc biệt, xã Hội Nghĩa là địa phương điển hình của huyện Tân Uyên và của tỉnh trong việc thực hiện chương trình này. Ngoài việc Đảng ủy xã mua 12 tờ mỗi ngày, Đoàn Thanh niên của xã còn vận động các đơn vị, các khu nhà trọ mua thêm 85 tờ mỗi ngày để báo Bình Dương thường xuyên đến tay người lao động trong các khu nhà trọ.

Từ năm 2007 đến nay, Báo Bình Dương và Tỉnh đoàn phối hợp thực hiện 4 chuyên trang “Tuổi trẻ Bình Dương” được phát hành vào thứ sáu hàng tuần với số lượng 10.000 tờ/tuần. Qua đó, tạo điều kiện để các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân kịp thời nắm bắt những thông tin về chủ trương, chính sách của tỉnh nhà, về việc làm, pháp luật, hoạt động của Đoàn - Hội - Đội; các tin tức thời sự chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, gương sáng quanh tôi; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Tại các địa phương vùng sâu vùng xa của tỉnh cũng thực hiện tốt chương trình “Đưa báo Bình Dương về cơ sở”, như xã Tân Hiệp (Phú Giáo) đặt mua thêm 19 tờ, nâng tổng số mỗi ngày xã mua lên 30 tờ báo Bình Dương; xã An Bình (Phú Giáo) mua thêm 11 tờ, nâng tổng số báo Bình Dương địa phương đặt mua lên 27 tờ mỗi ngày…

Theo nhận xét của các địa phương, báo Bình Dương thời gian qua đã thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, thông tin thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế; phản ánh những vấn đề nóng, bức xúc được xã hội quan tâm, góp phần định hướng dư luận và tạo sự đồng thuận trong xã hội. Thông qua báo Bình Dương, ngoài việc nắm bắt những vấn đề nóng, các hoạt động từ cơ sở trên địa bàn tỉnh, nhiều chuyên trang, chuyên mục đã giúp cho cán bộ, đảng viên nâng cao kiến thức và nhận thức, nhất là đối với chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh”.

Nhu cầu đọc báo Đảng nói chung, báo Bình Dương nói riêng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân còn rất lớn, vì vậy các địa phương cũng sẽ xem xét, vận động các tổ chức, cá nhân tích cực đặt mua và đọc báo Bình Dương, góp phần nắm bắt kịp thời thông tin cần quan tâm, có ích trong cuộc sống hàng ngày.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=284
Quay lên trên