Nhiều hạ tầng kỹ thuật nền tảng số được đưa vào sử dụng

Cập nhật: 02-05-2024 | 08:28:44

Tính đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu bảo đảm an toàn thông tin, điều kiện kỹ thuật, cung cấp các ứng dụng phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Theo đó, sở đã đưa vào sử dụng 7 nền tảng như nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh; nền tảng phân tích, xử lý dữ liệu tổng hợp tập trung tại Trung tâm IOC; nền tảng số quản trị nội bộ thông qua ứng dụng Chính quyền số Bình Dương; nền tảng họp trực tuyến; nền tảng giám sát trực tuyến và hệ thống thông tin; nền tảng trợ lý ảo phục vụ người dân, doanh nghiệp được triển khai trên cổng 1022, dịch vụ công; nền tảng trợ lý ảo phục vụ công chức, viên chức.

Sở cũng đã xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung kết nối dữ liệu các bộ, ngành thông qua Trung tâm Thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; kết nối dữ liệu 18/18 sở, ban, ngành và 4/6 ngành dọc của tỉnh; tích hợp tại Trung tâm IOC hơn 1.000 chỉ số chỉ đạo, dữ liệu 18/18 các sở, ban, ngành…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên