Nhiều hoạt động chia sẻ yêu thương với đối tượng chính sách

Cập nhật: 21-07-2023 | 14:45:40

(BDO) Sáng 21-7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo đã phối hợp với Phòng khám Đa khoa Sài Gòn Nhân Đức 2 (xã Phước Hòa) tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 100 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Phước Hòa.

Tham gia chương trình, các đối tượng chính sách đã được các y, bác sĩ khám sàng lọc, đo huyết áp, kiểm tra tim mạch, cấp phát miễn phí các loại thuốc điều trị các bệnh thường gặp và hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe tại nhà.


Nhiều đối tượng chính sách được khám bệnh, phát thuốc

Nhằm góp phần chăm lo cho gia đình chính sách, Hội CTĐ còn trao tặng mỗi trường hợp tham gia chương trình một phần quà trị giá 450 ngàn đồng, gồm các loại nhu yếu phẩm thiết yếu. 

Tổng trị giá đợt khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà là 65 triệu đồng, do Hội CTĐ xã Phước Hòa vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương hỗ trợ.

* Sáng cùng ngày, Hội CTĐ thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng đã tổ chức phiên “Chợ 0 đồng” hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn. 


Người dân khó khăn được hỗ trợ rất nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm khi đến với phiên chợ

Phiên chợ đã phát 105 phiếu đi chợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phiếu đi chợ trị giá hơn 1,2 triệu đồng. Tổng trị giá thực hiện phiên chợ hơn 117 triệu đồng, do nhiều nhà hảo tâm cùng đóng góp nhằm chia sẻ với đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thị trấn.

* Cũng trong dịp này, Chi hội Bếp yêu thương trực thuộc Hội CTĐ TP.Tân Uyên đã tổ chức tặng 150 phần cháo, 150 phần bánh mì chay cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Trung tâm Y tế thành phố. 


Trao gửi suất ăn yêu thương đến người bệnh và người nhà người bệnh tại Trung tâm Y tế TP.Tân Uyên

Mỗi phần ăn tuy giá trị không lớn nhưng đã san sẻ một phần chi phí trong quá trình điều trị bệnh của bệnh nhân, động viên người bệnh sớm phục hồi sức khỏe.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên