Nhiều hoạt động tri ân trong tháng 7

Cập nhật: 21-07-2023 | 08:52:47

Những ngày qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7. Đó là những lần ghé thăm, chuyện trò, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công… tạo nên không khí thật ấm áp, trang trọng.


Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và huyện Phú Giáo thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sâm (xã Phước Sang, huyện Phú Giáo)

Bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết thực hiện Chỉ thị số 11 của UBND tỉnh về việc tổ chức kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 (27.7.1947 - 27.7.2023), thực hiện tốt công tác chính sách đối với người có công và tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, Ban Thường vụ Hội LHPN các tỉnh đã đề nghị Hội LHPN các huyện, thị, thành phố, Hội Phụ nữ các đơn vị trực thuộc thực hiện có hiệu quả các hoạt động thật sự có ý nghĩa.

Trong các hoạt động thì chú trọng công tác phối hợp tuyên truyền về những chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước về ý nghĩa của Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7; sự hy sinh cao cả của thương binh, liệt sĩ và người có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc… Theo đó, Hội LHPN cấp huyện và cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo mẹ Việt Nam anh hùng, nữ kháng chiến, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tạo điều kiện hỗ trợ vốn cho các trường hợp khó khăn, tạo sinh kế giúp nhiều gia đình ổn định, vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó là giới thiệu những tập thể đã tham gia thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa ở địa phương.

Các cấp hội đã chung tay thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa với những phần việc hết sức thiết thực. Nhiều cấp hội thông qua hoạt động ý nghĩa trong tháng 7 để giáo dục truyền thống cách mạng và phát huy truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội, làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Cũng trong dịp này, các Huyện, Thị, Thành hội đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ đóng góp vào “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, chăm lo cho gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Hội LHPN các địa phương như TP.Dĩ An, TP.Thuận An… còn tổ chức những chuyến thăm, tặng quà các gia đình chính sách lồng ghép với chương trình nghĩa tình biên giới. Bên cạnh đó, các chị đã tích cực tham gia làm sạch đẹp nhà bia, tượng đài tưởng niệm liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ và viếng nghĩa trang liệt sĩ…

QUỲNH NHƯ - THANH TUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên