Chung tay phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 21-07-2023 | 08:52:47

Hội LHPN tỉnh vừa phối hợp cùng Công ty Cổ phần Mai Sen tổ chức chương trình truyền thông phòng, chống bệnh sốt xuất huyết (SXH) với chủ đề: “Cộng đồng cùng chung tay phòng bệnh SXH hiệu quả, đúng cách - bảo vệ sức khỏe gia đình và cộng đồng”. Tham gia chương trình có trên 300 hội viên hội phụ nữ trên địa bàn TP.Thuận An.


Các đại biểu tham dự chương trình tuyên truyền phòng, chống bệnh SXH tại TP.Thuận An

Các đại biểu đã được bác sĩ Trần Tuấn Huy Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thuận An thông tin về tình hình bệnh SXH trên địa bàn TP.Thuận An. Tiến sĩ - bác sĩ Lê Văn Nhân, giảng viên trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch trao đổi về bệnh SXH, cách phân biệt loại muỗi truyền bệnh, các dấu hiệu bệnh và phương pháp phòng, chống bệnh SXH. Trong chương trình các đại biểu cũng được tham gia trò chơi trắc nghiệm vui và bốc thăm trúng thưởng.

Chương trình này nhằm giúp hội viên, phụ nữ nâng cao chất lượng trong công tác tuyên truyền, phòng, chống dịch bệnh SXH trên địa bàn thành phố và tạo điều kiện cho cán bộ hội viên và người dân tiếp cận kiến thức hữu ích, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống các loại dịch bệnh nhằm chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Dịp này, hội triển khai tuyên truyền mở rộng về cuộc vận động gia đình “5 không 3 sạch” với các tiêu chí của 3 sạch là: “Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” để xây dựng môi trường sống xung quanh sạch sẽ, an toàn nâng cao chất lượng cuộc sống.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên