Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Cập nhật: 09-11-2022 | 14:21:24

(BDO) Ngày 9-11, Hội Luật gia tỉnh phối hợp Ban chỉ huy Quân sự, Phòng Tư pháp TP.Thuận An, Thành đoàn Thuận An tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, người lao động trên địa bàn TP.Thuận An

Các nội dung tuyên truyền về Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Hôn nhân và gia đình, vấn đề tranh chấp đất đai, quyền thừa kế, bạo lực gia đình, tín dụng đen,… Qua đó, giúp người lao động hiểu và chấp hành đúng các quy định pháp luật khi sống và làm việc tại địa bàn. 

* Sáng cùng ngày, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổng kết cuộc thi tìm hiểu pháp luật ngành NN&PTNT lần thứ 10 trên internet năm 2022 nhằm hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam 9-11.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 25-10 đến ngày 9-11, có 7 đội tham gia với 390 công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành tham dự. 

Nội dung thi tập trung vào các quy định liên quan đến công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong lĩnh vực NN&PTNT đã được thể chế hóa thành các văn bản luật đang có hiệu lực thi hành và các chính sách liên quan. Cùng với đó, đi sâu vào kế hoạch, mục tiêu, nội dung của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp.   

Ban tổ chức trao giải cho 7 tập thể và 33 cá nhân đạt kết quả cao trong cuộc thi tìm hiểu pháp luật ngành NN&PTNT năm 2022.

* Sáng 9-11, UBND TX.Bến Cát tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam và tổng kết trao giải cuộc thi “Thiết kế bài giảng tuyên truyền pháp luật” năm 2022.


Đại diện UBND TX.Bến Cát trao thưởng cho các cá nhân đạt giải cuộc thi “Thiết kế bài giảng tuyên truyền pháp luật”

Sau thời gian triển khai cuộc thi “Thiết kế bài giảng tuyên truyền pháp luật”, Ban tổ chức đã nhận được 84 bài tham gia dự thi với nhiều chủ đề như tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, phòng, chống bạo lực học đường; xâm hại, bạo hành trẻ em... Kết quả, UBND TX.Bến Cát đã trao 12 giải tập thể, 36 giải cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi.

* Cũng trong sáng 9-11, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam và tổng kết trao giải Cuộc thi tìm hiểu pháp luật năm 2022.


Trao giải cho các tập thể có thành tích cao trong cuộc thi

Sau hơn 5 tháng phát động cuộc thi đã có hơn 2.100 bài dự thi. Qua xét duyệt, chấm điểm ban tổ chức đã trao 26 giải cho các cá nhân có điểm số cao nhất và 8 giải tập thể có thành tích cao nhất trong việc tổ chức, phát động tham gia hưởng ứng hội thi.

* Sáng 9-11, UBND phường An Bình, TP.Dĩ An đã tổ chức mít tinh nhân kỷ niệm ngày Pháp luật Việt Nam.

Tại lễ mít tinh đã biểu diễn tiểu phẩm về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tuyên truyền về đảm bảo an toàn giao thông, văn hóa giao thông. Sau lễ mít tinh, các đơn vị đã tổ chức diễu hành tuyên truyền pháp luật trên các tuyến đường chính của phường.

* Ngày 9-11, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh phối hợp với nhóm trẻ - lớp mẫu giáo Chào Ngày Mới tổ chức chương trình “Một ngày em làm lính cứu hỏa” cho 60 em thiếu nhi đang học tập tại trường.


Chương trình được xem là sân chơi mới, trải nghiệm thực tiễn cho các em nhỏ

Tham gia chương trình, các chiến sĩ đã giúp các em làm quen với các trang thiết bị, phương tiện PCCC, học các phương pháp phòng vệ đơn giản, các kỹ năng cơ bản để giải cứu bản thân thoát nạn khi có hỏa hoạn xảy ra; làm quen với xe chữa cháy hoặc ống phun nước để dập tắt đám cháy. Các em còn tham gia một số trò chơi vận động, từ đó rèn luyện tinh thần đồng đội, đoàn kết, hỗ trợ nhau vượt chướng ngại vật. 

T.TRANG- T.PHƯƠNG- N.HẬU- T.HẠNH-Q.NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên