Nhiều hoạt động kiểm soát thừa cân béo phì trẻ em dưới 5 tuổi

Cập nhật: 04-10-2016 | 07:07:00

Trước xu hướng thừa cân, béo phì trẻ em dưới 5 tuổi gia tăng nhanh một cách đáng báo động tại tỉnh Bình Dương, trong thời gian qua, các hoạt động phòng chống thừa cân - béo phì đã được ngành y tế đẩy mạnh.

Thông qua các hoạt động như: đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ chuyên trách tuyến tỉnh, tuyến huyện về chuyên môn cả 2 mảng dự phòng và điều trị; phối hợp Trung tâm Dinh dưỡng TP.Hồ Chí Minh, tổ chức các khóa tập huấn “Dinh dưỡng hợp lý - Dinh dưỡng trong điều trị bệnh béo phì và các bệnh mãn tính liên quan đến dinh dưỡng” cho mạng lưới cán bộ dinh dưỡng trong toàn tỉnh; tổ chức các lớp tập huấn “Dinh dưỡng hợp lý và Dinh dưỡng trong điều trị bệnh thừa cân béo phì” cho giáo viên mầm non của 9 huyện, thị, thành phố... Các hoạt động trên bước đầu đã thu được kết quả khả quan. Đây chính là cơ sở để nhân rộng mô hình triển khai hoạt động kiểm soát thừa cân - béo phì trẻ em dưới 5 tuổi trong toàn tỉnh.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết
Tags
béo phì

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=403
Quay lên trên