Nhiều hoạt động phòng, chống sốt rét

Cập nhật: 15-06-2020 | 07:49:24

 Thực hiện dự án phòng, chống sốt rét trên địa bàn xã, Hội Chữ thập đỏ xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng vừa phối hợp cùng y tế xã cấp phát mùng màn, võng cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và những người thường hay đi làm nương rẫy, đi rừng trên địa bàn (ảnh).

Cùng với hoạt động trên, Hội Chữ thập đỏ xã còn tổ chức tuyên truyền về công tác phòng, chống sốt rét đến người dân để hạn chế bệnh sốt rét trên địa bàn. Để hạn chế, kiểm soát bệnh sốt rét một cách ổn định, bền vững, ngoài sự cố gắng của ngành y tế, người dân cần giữ gìn vệ sinh nhà, môi trường xung quanh sạch sẽ và thực hiện ngủ mùng, kể cả ban ngày. Những người đi vào vùng có nguy cơ mắc bệnh sốt rét có thể uống thuốc dựphòng theo đúng hướng dẫn của cán bộ y tế. Khi phát hiện bệnh sốt, người dân nên đến trạm y tế để khám và được điều trị kịp thời.

H.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên