Về một thành phố văn minh - giàu đẹp - hiện đại

Cập nhật: 13-06-2020 | 09:44:34

Ban tổ chức triển lãm thành tựu kinh tế -xã hội, quốc phòng - an ninh TP.Thủ Dầu Một những ngày này đang tất bật chuẩn bị cho cuộc triển lãm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hình ảnh của một thành phố năng động, sáng tạo, phát triển và trọn vẹn nghĩa tình sẽ được thể hiện qua cuộc triển lãm này…

 Sơn mài - sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của TP.Thủ Dầu Một

 Chủ đề của triển lãm lần này là “Thành phố văn minh - giàu đẹp - hiện đại”. Địa điểm của triển lãm lần này là tại Công viên Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Thời gian diễn ra trong 3 ngày từ 21 đến 23-6. Sáng 21-6 sẽ diễn ra lễ khai mạc triển lãm, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Theo bà Huỳnh Thị Phi Nga, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP.Thủ Dầu Một, triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố. Triển lãm được tổ chức nhằm tuyên truyền, giới thiệu và khẳng định những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh cũng như kết quả đạt được về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của nhiệm kỳ qua 2015-2020. Nhiệm vụ của Ban tổ chức cuộc triển lãm này vì thế cũng rất quan trọng. Bởi đây là một lời giới thiệu chung nhất, đầy đủ nhất về thành phố đang từng ngày phát triển, nhận được sự đồng thuận của người dân ngày càng cao…

Ngoài việc khẳng định lại thành tựu của 5 năm qua, triển lãm còn tạo ra cơ hội đầu tư phát triển về các mặt cho thành phố, đặc biệt là các hoạt động thương mại, dịch vụ và du lịch trong giai đoạn 2020-2025. Qua triển lãm, nhiều hướng phát triển, thu hút doanh nghiệp đầu tư, thu hút nhiều người hơn nữa đến với vùng đất lành ven dòng sông Sài Gòn hiền hòa này.

Nói về hình thức và nội dung triển lãm, bà Nga cho biết thêm: Triển lãm phải tiêu biểu, nổi bật mang tính đặc sắc của thành phố, đạt yêu cầu cao về mỹ thuật và kỹ thuật, hình ảnh độc đáo, đặc trưng, sinh động tạo được sự hài hòa giữa nội dung và hình thức, bảo đảm hiệu quả cao trong quảng bá giới thiệu về thành phố trong giai đoạn mới. Việc tổ chức trưng bày triển lãm cũng cần tạo được khí thế vui tươi, phấn khởi, phù hợp với quy mô và bảo đảm thiết thực, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Về nội dung triển lãm, khu trưng bày trung tâm của thành phố được dùng làm nơi tiếp khách, nơi trực điều hành của ban tổ chức và trưng bày thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ qua (2015- 2020) là khu vực trung tâm. Tiếp sau đó là các khu vực có nội dung riêng như: Trưng bày giới thiệu tổng thể về thành phố; trưng bày thành tựu phát triển kinh tế, chỉnh trang đô thị; thành tựu về văn hóa - xã hội, kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể trực thuộc; thành tựu quốc phòng - an ninh. Ngoài ra còn có khu vực trưng bày cho 14 phường, các doanh nghiệp tiêu biểu như Biconsi, Hiệp hội Sơn mài…

Cũng trong những ngày này, các bạn ở Đài Truyền thanh thành phố cho biết họ bận rộn hơn, áp lực hơn nhưng cũng rất tự hào khi chuẩn bị một phóng sự truyền hình để giới thiệu về thành phố mà họ hết mực yêu thương. Những hình ảnh đẹp nhất, các bài hát viết về TP.Thủ Dầu Một hiền hòa hiếu khách cũng sẽ được giới thiệu đến bạn bè khắp nơi. Ngoài ra còn có hình ảnh tư liệu, biểu đồ, bản đồ và sơ đồ thuyết minh các hình thức trưng bày hiện vật khác nữa để triển lãm thêm phong phú, hấp dẫn.

Các đơn vị phối hợp như Ban Tuyên giáo Thành ủy, Văn phòng các đoàn thể, đài truyền thanh, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng y tế, quân sự, công an… sẽ cùng với phòng Văn hóa - Thông tin TP.Thủ Dầu Một đã sẵn sáng vào cuộc để triển lãm này thành công tốt đẹp. Đây cũng là việc làm thiết thực hướng tới một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều đổi mới, phát triển.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên