Cho thành phố sạch đẹp…

Cập nhật: 13-06-2020 | 09:44:34

Thành phố có nhiều cây xanh như là những lá phổi giúp cho con người sống lành mạnh hơn, tươi vui hơn. Thủ Dầu Một là một trong những nơi đang phát triển đô thị theo hướng này.

Đường Lào Cai, và Nguyễn Tri Phương mở rộng gần đây được xem là 2 con đường đẹp trên địa bàn phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một. Điều đáng mừng là nhiều hộ dân 2 bên đường này đã ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường, thực hiện nghiêm công tác chỉnh trang đô thị để thành phố ngày một xanh, sạch, đẹp hơn. Nhà dân ở 2 bên đường đã trồng thêm những cây hoa huỳnh liên hoa vàng, còn được gọi là hoàng yến. Cây hoàng yến thường được trồng trên các vỉa hè để tạo bóng mát. Cây này cũng rất được ưa chuộng nên bạn có thể nhìn thấy ở rất nhiều tuyến đường tại TP.Thủ Dầu Một. Cây là tâm điểm thu hút ánh nhìn của nhiều người xung quanh bởi mỗi khi cây ra hoa, màu vàng rực rỡ làm cho ai chứng kiến cũng thấy như hân hoan, vui vẻ. Một người dân ở phường Chánh Nghĩa cho biết, ông rất phấn khởi khi nhà mình ra… mặt tiền và vì thế, ông luôn làm cho vỉa hè trước nhà mình xanh, sạch, mát mẻ và có hoa nở quanh năm. “Người đi đường sẽ đỡ mệt mỏi dưới nắng gắt khi có bóng mát từ tán cây che chở”. Ông đã chia sẻ như thế.

Lại một hình ảnh khiến người viết bài ngạc nhiên khi chứng kiến. Đó là các cô trong câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh buổi sáng tập xong ở đường Bạch Đằng, đường Hùng Vương của phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một chưa vội về ngay mà họ nhặt rác tại các tiểu công viên cây xanh. Từng góc phố nhỏ trở nên tinh tươm, sạch đẹp nếu như tất cả chúng ta có ý thức giữ gìn môi trường như thế.

Và bạn thử đi, cúi xuống nhặt rác nhé. Bạn sẽ thấy lòng vui hơn, nhẹ hơn…

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=274
Quay lên trên