Nhiều hoạt động tôn vinh phụ nữ qua mạng xã hội

Cập nhật: 07-03-2020 | 08:31:02

Dịp 8-3 năm nay diễn ra trong lúc dịch bệnh Covid-19 nên nhiều hoạt động tôn vinh phụ nữ được các cấp hội trong tỉnh tổ chức theo nhiều hình thức sáng tạo, ý nghĩa, đặc biệt là các hội thi qua mạng xã hội.

 Các cán bộ hội viên Hội LHPN xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng trong chuyến về nguồn tham quan Khu di tích lịch sử Tam giác sắt (TX.Bến Cát)

Cùng với cả nước, phụ nữ Bình Dương đã tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh việc phát khẩu trang y tế, tờ rơi tuyên truyền cho người dân, thanh niên công nhân tại địa phương, nhiều chị là cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), chủ nhà trọ, đoàn viên thanh niên còn ủng hộ kinh phí mua khẩu trang y tế, nước rửa tay, vận động người dân tăng cường làm vệ sinh môi trường… để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh. Thực hiện khuyến cáo không tổ chức các hoạt động, lễ hội đông người, các cấp hội đã tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh phụ nữ theo hình thức online qua mạng xã hội, thư điện tử để chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ.

Một trong số các hoạt động phụ nữ thu hút sự quan tâm của cộng đồng trong dịp này là “Tuần lễ áo dài” do Hội LHPN tỉnh phát động. Theo đó, các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook tràn ngập các hình ảnh chia sẻ về hoạt động mặc áo dài làm việc tại công sở của chị em phụ nữ các sở, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Và áo dài cũng trở thành chủ đề hấp dẫn trong các hội thi cho các chị em ở các cấp hội phụ nữ. Chị Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên, cho biết dịp này, hội đã phát động hội thi ảnh áo dài đẹp và hội thi viết cảm nhận về áo dài Việt Nam từ ngày 2 đến 6-3. Trong đó, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn 80 ảnh đẹp có chất lượng cao và 10 bài viết xuất sắc trưng bày tại buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 tới. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng hoạt động “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” do Trung ương hội phát động, và “Tuần lễ áo dài” do Hội LHPN tỉnh phát động.

Nhằm ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế phụ nữ và điểm lại những kết quả đạt được của cán bộ, hội viên trên địa bàn, Hội LHPN xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng đã tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh phụ nữ rất ý nghĩa. Các cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã đã đến thăm và tặng quà cho vợ liệt sĩ, tổ chức hội thi tìm hiểu về Ngày Quốc tế phụ nữ theo hình thức trắc nghiệm kiến thức đã thu hút 20 thí sinh tham gia.

Xác định “chống dịch như chống giặc” nên tuy bận rộn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, nhưng phụ nữ Bình Dương vẫn không quên động viên nhau bằng những hoạt động ý nghĩa. Bởi thông qua các hoạt động, các chị em có dịp cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích, nhất là những kiến thức chăm sóc gia đình và chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=720
Quay lên trên