Nhiều khu vực có mưa dông, Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm

Cập nhật: 03-11-2021 | 06:36:49

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 3/11, nhiều khu vực trong cả nước có mưa dông, riêng Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh tại Tây Bắc Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Phân tích về hiện tượng dông, lốc, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) Trần Quang Năng cho biết, hiện, dông, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh nên khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố.

Trên biển, hiện rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc đang có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc.

Cảnh báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp đới gió Đông trên cao nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 3/11: Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, khu Tây Bắc có nơi dưới 19 độ C, cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác; sau có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Gió Đông cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C, cao nhất 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Thủ đô Hà Nội sáng có mưa, mưa nhỏ, trưa chiều hửng nắng. Gió Đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C, cao nhất 23-26 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày có mưa, mưa rào rải rác, đêm có mưa vài nơi. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên