Nhiều sân chơi dành cho người dân

Cập nhật: 17-08-2024 | 05:54:30

Thời gian qua, những người đứng đầu ngành thể thao tỉnh nhà đã và đang cố gắng để đưa các giải đấu về cơ sở nhiều hơn. Đó chính là cách tiếp cận đông đảo khán giả, giúp họ được thỏa niềm đam mê thể thao mà không phải di chuyển quá xa để được xem và cổ vũ.

Trong 1 năm, trên địa bàn tỉnh có rất nhiều giải đấu thể thao từ cấp tỉnh đến thành phố, huyện và cả những giải đấu cấp cơ sở được tổ chức. Những giải đấu cấp cơ sở, chủ yếu là sân chơi của các vận động viên phong trào, nơi để người dân được thỏa đam mê với các môn thể thao mình yêu thích. Tại các giải đấu cấp tỉnh, nơi có những vận động viên đỉnh cao, người dân sẽ được chứng kiến nhiều hơn các tài năng của thể thao Bình Dương thi tài.

Hiểu được mong muốn đó, những người đứng đầu ngành thể thao tỉnh nhà đã nỗ lực đưa các giải đấu cấp tỉnh về địa phương để tổ chức. Để làm được điều này, ở thời điểm hiện tại, cơ sở vật chất, công tác tổ chức, năng lực chuyên môn của cán bộ phụ trách thể thao ở địa phương cũng đã được nâng cao. Nhờ vậy mà các địa phương như TP.Thuận An đăng cai và tổ chức thành công Giải vô địch taekwondo tỉnh 2024; TP.Dĩ An và TP.Bến Cát với nhiều hồ bơi đạt chuẩn đã tổ chức thành công nhiều giải bơi cấp tỉnh; TP.Tân Uyên, TP.Thủ Dầu Một, huyện Dầu Tiếng đã tổ chức thành công những giải bóng đá 5 người dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau… Mới đây, huyện Phú Giáo đã đăng cai tổ chức Giải vô địch karate tỉnh.

Bằng cách làm riêng của mình, tận dụng nhân lực, hệ thống cơ sở vật chất tốt từ các địa phương, những giải đấu của tỉnh nhà đã và đang ngày càng được tiếp cận nhiều hơn với khán giả. Cách làm này cần được duy trì và nhân rộng.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=668
Quay lên trên