Nhiều trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý trên môi trường điện tử

Cập nhật: 03-07-2024 | 09:55:36

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh về việc thực hiện Thông tư số 28 của Bộ Công an, sáng 2-7, Đội tuần tra, xử lý vi phạm thuộc Phòng CSGT đã tổ chức ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn. Quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT đã áp dụng việc kiểm tra giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện đã được tích hợp, cập nhật trong tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng “VNeID”.

 Cảnh sát giao thông tra cứu trên phần mềm của Bộ Công an đối với giấy phép lái xe đã được xác thực thành công trên môi trường điện tử để đối chiếu thông tin có vi phạm hay không

Đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết đơn vị đã chủ động phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các địa phương tổ chức thực hiện kiểm tra giấy tờ trên môi trường điện tử đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông theo Thông tư số 28 của Bộ Công an từ ngày 1-7. Tính đến nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã kiểm tra giấy tờ trên môi trường điện tử được hơn 150 trường hợp; qua đó đã phát hiện, xử lý các lỗi và lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe trên môi trường điện tử với hơn 40 trường hợp vi phạm.

“Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thuận tiện cho người dân, Phòng CSGT Công an tỉnh đề nghị người dân chủ động kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2, tích hợp các loại giấy tờ liên quan trên ứng dụng “VNeID” để thuận lợi trong việc xuất trình khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra, hoặc giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan”, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh nhấn mạnh.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=479
Quay lên trên