Những chiến công nổi bật của Công an Bình Dương

Cập nhật: 10-02-2022 | 07:57:52

Trước những khó khăn, thách thức đặt ra, được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của Bộ Công an (CA), cấp ủy chính quyền các cấp, lực lượng CA toàn tỉnh đã khẳng định vai trò nòng cốt, tuyến đầu góp phần cùng cả hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”: Giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT), kiềm chế dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”.


Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh khen thưởng các tập thể có thành tích trong công tác phá án

Chủ động trong mọi tình huống

Nhằm thực hiện thắng lợi các mặt công tác CA trong năm 2021, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh đã chỉ đạo toàn lực lượng thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở giữ vững ổn định an ninh chính trị, làm tốt vai trò nòng cốt, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân; chủ động, linh hoạt, “chuyển trạng thái” nhanh chóng để đáp ứng yêu cầu vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế. CA tỉnh cũng đã tập trung lực lượng triển khai quyết liệt công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm; tăng cường tuần tra kiểm soát, tổ chức truy bắt các đối tượng có lệnh truy nã, tiếp tục chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT trên toàn tỉnh.

Trên lĩnh vực bảo đảm an ninh chính trị, CA tỉnh đã thực hiện tốt chức năng tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nhiệm vụ giữ vững ổn định an ninh chính trị. Đặc biệt, CA tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt và ưu tiên tối đa cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần “Chống dịch như chống giặc” và phương châm “4 tại chỗ”; triển khai thực hiện tốt kế hoạch bảo đảm ANTT các sự kiện lớn, các mục tiêu, công trình trọng điểm, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc chỉ đạo công tác tại địa phương…

Qua công tác nghiệp vụ, lực lượng CA toàn tỉnh đã rà soát, phát hiện gần 500.000 tin, bài có nội dung tiêu cực về tình hình, công tác phòng, chống dịch bệnh, gây phức tạp về ANTT trên địa bàn. Các đơn vị nghiệp vụ đã phối hợp với Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh đấu tranh, phản bác 360 tài khoản mạng xã hội, tháo gỡ thành công 22 tài khoản và trên 300.000 tin, bài có nội dung xấu, độc trên mạng xã hội; gọi hỏi, răn đe 183 đối tượng có hành vi đăng tin, bài có nội dung xấu, độc, nội dung không đúng sự thật về công tác phòng, chống dịch; xử phạt vi phạm hành chính 29 đối tượng đăng tải, chia sẻ tin, bài với số tiền 165 triệu đồng.

CA tỉnh đã chủ động phát hiện và phối hợp với các ngành chức năng giải quyết ổn định 30 vụ đình công với 9.887 lượt công nhân tham gia và 16 vụ ngừng việc tập thể, không để xảy ra “điểm nóng” về ANTT. Tình hình ANTT tại các khu, cụm công nghiệp, an ninh công nhân được kiểm soát, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Kịp thời khen thưởng, biểu dương

Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh và Giám đốc CA tỉnh cũng đã trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, triệt xóa các chuyên án lớn. Trong đó, điển hình là Chuyên án VA.122Z đấu tranh với 2 băng nhóm do Nguyễn Trần Tuấn Anh và Võ Minh Thế (tự Tý bờ đê) cầm đầu. Các đối tượng này hoạt động tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng; bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng; trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Hai băng nhóm này hoạt động phạm tội với thủ đoạn rất tinh vi. Các đối tượng phần lớn đều có tiền án, tiền sự. Thắng lợi của Ban chuyên án đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ, ngày đêm đeo bám đối tượng để giám sát, thu thập thông tin về hành vi phạm tội của đối tượng. Kết thúc chuyên án, cơ quan điều tra đã bắt giữ 30 đối tượng, tạo được sự ủng hộ tích cực trong dư luận quần chúng nhân dân.

Trong năm, CA tỉnh đã làm tốt công tác dự báo tình hình quản lý địa bàn, đối tượng, kết hợp phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là các băng nhóm tội phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động gây án. Qua đó, đã cơ bản kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm. CA tỉnh đã điều tra làm rõ trên 500 vụ; bắt, xử lý hơn 1.500 đối tượng, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng khám phá đạt trên 97%; đã triệt phá 6 băng nhóm tội phạm, bắt khởi tố 49 đối tượng; xử lý nghiêm các loại tội phạm trên các lĩnh vực kinh tế, môi trường; truy bắt và vận động đầu thú 197 đối tượng truy nã. Tội phạm về trật tự xã hội được điều tra phát hiện và xử lý nhanh, kịp thời trấn an dư luận quần chúng nhân dân.

Với những thành tích đạt được, CA tỉnh vinh dự là 1 trong 10 đơn vị trong CA toàn quốc được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng nhất; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2021; đồng chí Giám đốc CA tỉnh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng ba; cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng CA tỉnh được Thủ tướng Chính phủ, Bộ CA, UBND tỉnh, tặng 194 bằng khen cho 15 tập thể, 175 cá nhân; Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen cho 19 tập thể, 517 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm và tham gia công tác phòng, chống dịch.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=734
Quay lên trên