Lực lượng vũ trang tỉnh: Vui xuân không quên nhiệm vụ

Cập nhật: 09-02-2022 | 08:08:02

Đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930- 3.2.2022), lực lượng vũ trang (LLVT) trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng - mừng xuân đậm chất lính để cán bộ chiến sĩ (CBCS) vừa vui xuân, đón tết, vừa bảo đảm trực sẵn sàng chiến đấu cao…

Tết của lính

Tết đến, xuân về là dịp để mỗi người sum họp, đoàn tụ với gia đình, tuy nhiên với LLVT trong tỉnh thì hầu hết phải gác lại hạnh phúc riêng tư để giữ bình yên cho Tổ quốc, cho nhân dân được đón tết, vui xuân mới trong yên vui. Trong tâm trí mỗi người, ai cũng có nỗi nhớ nhà, sự lo toan của những “trụ cột chính trong gia đình”, nhưng tất cả quyện vào niềm vui và trách nhiệm lớn lao hơn với đơn vị. Vì vậy, dù không được sum họp cùng gia đình trong những ngày tết, nhưng những người lính đều nhận thấy đó là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm cao cả của mình. Họ luôn lạc quan, yêu đời và vững một niềm tin sắt đá chắc tay súng bảo vệ bình yên cho Tổ quốc, góp phần dệt nên những mùa xuân đầy sức sống, yên vui và hạnh phúc với mọi nhà.

Để CBCS vui xuân, đón tết, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh có nhiều hoạt động ý nghĩa, vui tươi. Chuỗi hoạt động mừng Đảng - mừng xuân được khởi động bằng hội thi “Gói nấu, bánh; bày cỗ tết, trang trí bàn thờ Tổ quốc; bày gian hàng ẩm thực”; và hội thi báo tường, câu đối tết “mừng Đảng, mừng xuân”, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 diễn ra từ ngày 25 tháng chạp.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh trổ tài gói bánh chưng, bánh tét

Với đôi bàn tay khéo léo, những đòn bánh tét, bánh chưng thành phẩm rất đẹp mắt. Cỗ tết và bàn thờ Tổ quốc được chuẩn bị công phu với đầy đủ hương vị, ý nghĩa của tết. Các bài thi báo tường, câu đối tết bám sát chủ đề “Mừng Đảng - mừng xuân, ra quân quyết thắng” và “Vui xuân mới không quên nhiệm vụ”. Qua đó, ca ngợi truyền thống dân tộc, Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; truyền thống anh hùng của quân đội, quân khu và của quân - dân Bình Dương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phản ánh được tất cả hoạt động nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong năm qua của LLVT tỉnh...

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cho biết, trước, trong và sau tết, ngoài việc xây dựng kế hoạch bảo đảm tết, duy trì nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu thì các đơn vị còn xây dựng kế hoạch chi tiết cho các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân, nhất là đêm giao thừa để CBCS, chiến sĩ trẻ chỉ có duy nhất đêm giao thừa trong quân ngũ sẽ nhớ mãi về tình đồng chí, đồng đội và cái tết thật đặc biệt trong quân ngũ. Theo đó, các cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tổ chức tốt các hoạt động đón tiếp cấp ủy, chính quyền địa phương vào tham gia chúc tết đêm giao thừa và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hái hoa dân chủ, các trò chơi dân gian, trò chơi quân sự trong 3 ngày tết, bảo đảm an toàn, vui tươi, phấn khởi.

Theo Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, để bảo đảm “vui xuân không quên nhiệm vụ”, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh quán triệt, triển khai cho các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm nề nếp, chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; tổ chức canh gác, tuần tra bảo vệ an toàn cho cơ quan, đơn vị và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân trong dịp tết; đặc biệt quan tâm làm tốt công tác tư tưởng, giáo dục chính trị. Nhờ vậy, 100% CBCS an tâm công tác, xác định tốt mọi nhiệm vụ, sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra.

Sẵn sàng chiến đấu cao

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn cho biết thêm, trong thời gian tới, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 về công tác quân sự - quốc phòng địa phương, xây dựng, hoạt động khu vực phòng thủ; phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể nắm chắc tình hình, dự báo chính xác tình hình, kịp thời tham mưu xử lý hiệu quả các tình huống ngay từ đầu và từ cơ sở, không để bị động, bất ngờ; tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phát huy tinh thần tích cực chủ động của các cấp, các ngành, nhất là vai trò của cấp ủy, người chỉ huy; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành đoàn thể của địa phương trong thực hiện nhiệm vụ; xây dựng Đảng bộ Quân sự tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức; LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, đơn vị đạt “3 nhất” gắn với xây dựng chi, Đảng bộ trong sạch vững mạnh; thực hiện tốt công tác cán bộ, xây dựng cán bộ vừa hồng, vừa chuyên; đồng thời chăm lo thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, công tác dân vận; tích cực tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, thực hiện tốt công tác đối ngoại quốc phòng...

Để đạt mục tiêu đó, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh cùng toàn thể CBCS LLVT trong tỉnh sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thời gian tới, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 về công tác quân sự - quốc phòng địa phương, xây dựng, hoạt động khu vực phòng thủ; phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể nắm chắc tình hình, dự báo chính xác tình hình, kịp thời tham mưu xử lý hiệu quả các tình huống ngay từ đầu và từ cơ sở, không để bị động, bất ngờ; tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=351
Quay lên trên