Những cựu chiến binh gương mẫu

Cập nhật: 27-03-2013 | 00:00:00

Tham gia giữ gìn an ninh trật tự, hiến đất làm đường, xây dựng gia đình văn hóa, làm từ thiện… là những việc làm tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa của những cựu chiến binh (CCB), nhất là làm gương trong việc giáo dục thế hệ trẻ, góp phần vào sự ổn định và phát triển của địa phương.

CCB Thái Văn Trưng vui mừng chỉ cho chúng tôi con đường mới sạch đẹp do anh và bà con đóng góp

CCB Thái Văn Trưng (sinh năm 1964) ở tổ 17, khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TX.Thuận An đi bộ đội năm 1985 và được phân công làm công tác hậu cần thuộc Trung đoàn 320, mặt trận Kampong Thom (Campuchia). Năm 1988, anh phục viên trở về địa phương với công việc hàng ngày của một anh thợ mộc chăm chỉ, anh còn là một người tổ trưởng nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động của Hội CCB phường. Từ nhiều năm nay, con đường ở tổ 17 vừa chật chội, trũng thấp lại gồ ghề nên bà con đi lại rất khó khăn. Thấy vậy anh vận động bà con đóng góp để làm lại con đường và được sự ủng hộ với số tiền 30 triệu đồng. Mặc dù không giàu có gì nhưng gia đình anh đã đóng góp thêm để có được số tiền gần 100 triệu đồng để làm đường. Anh nói, nhớ lại những ngày đó bà con xúm lại, hô hào nhau mỗi người một tay làm đến 20 giờ tối mới nghỉ. Trong vòng hai tuần bà con đã làm xong con đường bê tông rộng 2,5m, dài hơn 100m đúng vào ngày 27 tết để vui xuân, đón tết. Đó là nhờ sự chung sức đồng lòng của mọi người, trong đó có sự đóng góp đáng kể của CCB, người tổ trưởng nhiệt tình Thái Văn Trưng.

Khi gặp chúng tôi, CCB Nguyễn Thanh Hương (sinh năm 1963) ở khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TX.Thuận An vẫn còn đi khập khiễng do bị chấn thương trong một lần bắt cướp cách đây gần 3 tháng. Anh kể, vào cuối tháng 12-2012 khi anh đang ngồi trước trụ sở văn phòng khu phố thì nghe người dân báo có đánh nhau gần đó. Một người đàn ông bị một nhóm thanh niên vây đánh, mặt bê bết máu vừa kêu cứu vừa chạy bộ theo hai thanh niên đang rồ ga xe honda bỏ chạy. Hai thanh niên này chạy ngược lại hướng anh, anh đã dũng cảm lao vào giữ lại được một tên để làm rõ sự việc. Khi dẫn về văn phòng khu phố thì đối tượng lại bỏ chạy, một lần nữa vất vả lắm anh mới bắt được. Sau khi công an đến điều tra thì mới biết đây không phải là một vụ đánh nhau mà là dàn cảnh đánh nạn nhân để cướp xe, cướp điện thoại. Khi nhận lại được tài sản, người bị hại vô cùng cảm kích trước hành động dũng cảm của người CCB. Có nhiều người nói với anh rằng, lớn tuổi rồi làm vậy nguy hiểm lắm nhưng anh bảo mình đã từng là người lính, bây giờ thời bình thấy những chuyện như thế mình cũng phải góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. CCB Nguyễn Thanh Hương đi bộ đội biên phòng ở Lộc Ninh, Sông Bé năm 1984. Hiện nay khi điều kiện kinh tế ổn định anh tích cực tham gia các hoạt động phong trào ở địa phương. Hiện anh đang sinh hoạt Hội CCB phường An Thạnh, là thành viên Mặt trận khu phố, tham gia Ban bảo vệ khu phố.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=360
Quay lên trên