Những điển hình cán bộ, đảng viên làm theo Bác

Cập nhật: 18-06-2012 | 00:00:00

Học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ, đảng viên TX.Dĩ An ra sức thi đua làm việc tốt, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và trở thành những gương điển hình tiêu biểu giữa đời thường.

 TX. Dĩ An ngày càng xuất hiện nhiều cá nhân điển hình làm theo Bác

- NGUYỄN THU HẢI, Phó Chủ tịch Cựu chiến binh phường Tân Bình: Tích cực rèn luyện truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

 Ở tuổi 18, người thanh niên tiên tiến Nguyễn Thu Hải (hiện ngụ tại khu phố Tân Phước, phường Tân Bình) đã xung phong lên đường nhập ngũ trong đợt tuyển quân đầu tiên sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước. Sau 36 năm rèn luyện phấn đấu, xứng đáng với danh hiệu người quân nhân cách mạng, cô Thu Hải luôn hoàn thành nghĩa vụ của mình đối với đất nước. Nhớ lời Bác dạy, cô luôn phát động các phong trào thi đua mang tính chiều sâu nhằm giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp cho học sinh, thiếu niên nhi đồng trong toàn phường. Để ghi nhớ công ơn các anh hùng hy sinh cho độc lập dân tộc, cô tích cực cùng các ban ngành đoàn thể vận động người dân Tân Bình xây dựng bia tưởng niệm các liệt sĩ, thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cuộc sống cho người có công với cách mạng. Thông qua hình thức xã hội hóa, vận động quyên góp từ các tổ chức, đoàn thể, cá nhân, bia tưởng niệm truyền thống suối Mạch Máng (suối Sọ) được xây dựng hoàn thành vào đúng kỷ niệm 40 năm ngày xảy ra trận chống càn, hay khu chứng tích tội ác thực dân Pháp - Mả 35 được trùng tu như là biểu tượng tinh thần đấu tranh bất khuất của dân tộc để thế hệ trẻ tìm hiểu và học tập.

Xuất phát từ thực trạng học sinh không am hiểu lịch sử địa phương mình sinh sống, Thu Hải phối hợp với các trường THCS lên kế hoạch tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử anh hùng của quê hương Tân Bình. Hoạt động 5 màu áo do Hội Cựu chiến binh chủ trì như nói chuyện truyền thống lịch sử, ra quân dọn dẹp vệ sinh tại nhà bia tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ như nhắc nhở thế hệ trẻ hãy ra sức học tập, sống có ích hơn. 

- TRẦN VĂN ĐỨC, Công an TX.Dĩ An: Làm theo Bác là lý tưởng của người chiến sĩ công an nhân dân

 Xác định học tập và làm theo Bác là giải pháp quan trọng để bản thân rèn luyện đạo đức, lối sống, giữ vững niềm tin yêu vào sự lãnh đạo của Đảng. Để việc làm theo Bác đạt kết quả cao, Đức đã chủ động xây dựng kế hoạch rèn luyện gắn với phong trào thi đua “Tuổi trẻ công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Với vai trò là một đảng viên dự bị, Đức luôn chủ động tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đề ra các chương trình hành động cho đoàn viên thanh niên. Gần đây là kế hoạch phối hợp chuyển hóa địa bàn phức tạp, công trình thanh niên chạy bộ rèn luyện sức khỏe, trồng và chăm sóc cây xanh trong đơn vị, không hút thuốc trong giờ làm, tham gia hoạt động bảo vệ môi trường. Hay công tác phòng chống tội phạm ma túy, cùng các đơn vị kết nghĩa tổ chức tuyên truyền pháp luật như Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng cháy chữa cháy, tác hại ma túy và tội phạm ma túy trên địa bàn...

Thành quả của những hoạt động đó nhiều năm liền anh được bình chọn danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Ban Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã khen thưởng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Là một điều tra viên nên Đức luôn đề cao vai trò “chí công vô tư” của người cán bộ. Không ngại khó khăn gian khổ, bất kể ngày hay đêm hễ có vụ án là Đức cùng với đồng đội miệt mài phá án, đề nghị truy tố đúng người đúng tội, đem lại sự bình yên cho cuộc sống nhân dân. Đức cho biết: “Học tập và làm theo Bác là mục tiêu, lý tưởng để tôi vượt qua mọi khó khăn trở thành người chiến sĩ công an nhân dân giàu ý chí, nghị lực. Ý chí ấy được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ vững chắc tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn”.

- NGUYỄN THỊ NHUNG, Phó hiệu trưởng trường tiểu học Dĩ An: Chăm lo giáo dục những chủ nhân tương lai của đất nước

Khắc ghi lời dạy của Bác “Trẻ em như búp trên cành, mọi người, mọi ngành phải có quyết tâm chăm sóc, giáo dục các cháu trở thành những người chủ tương lai của đất nước”, cô Nhung đã phát động cán bộ, giáo viên thực hiện phong trào “bám lớp bám trường”, tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng giáo án điện tử, không dạy chay, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Với sáng kiến kinh nghiệm “Mô hình bán trú thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm” mà cô Nhung đã áp dụng không chỉ bảo đảm đủ chất dinh dưỡng cho trẻ mà còn bảo đảm về lượng, giúp các em có sức khỏe tốt để tham gia học tập, vui chơi. Ngoài ra, cô Nhung còn kêu gọi thầy cô, học sinh thực hiện phong trào “Nhường cơm sẻ áo”, nuôi heo đất, nắm gạo tình thương nhằm tiếp sức cho học sinh nghèo hiếu học tiếp tục ước mơ đến trường. Từ kết quả đó, vừa qua trường đã vinh dự đón nhận huân chương lao động hạng nhất do Nhà nước trao tặng.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=330
Quay lên trên